"ณัฐวุฒิ"ยันค้านนิรโทษผู้กระทำรุนแรงต่อประชาชน-ย้ำ นปช.ไม่แตกคอ

ข่าวการเมือง Tuesday October 22, 2013 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า ยังคงยืนยันในจุดเดิมที่ไม่ต้องการให้มีการนิรโทษกรรมแก่ผู้ที่กระทำต่อชีวิตของประชาชน โดยต้องการให้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นบรรทัดฐานว่าจากนี้ต่อไปผู้ที่มีอำนาจในบ้านเมืองไม่ควรใช้ความรุนแรงกับประชาชน
"อยากให้มีบันทึกไว้ในประวัติศาตร์กับคนที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน ไม่อยากให้ลอยนวล ไม่ว่าจะเป็นใคร" นายณัฐวุฒิ กล่าว

สำหรับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ในขณะนี้ถือว่ายังอยู่ในชั้นของนิติบัญญัติ และยังไม่มีข้อสรุปออกมาชัดเจน ดังนั้น จึงยังไม่ขอแสดงท่าทีในช่วงนี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาปลุกระดมโดยหวังจะให้กลุ่มคนเสื้อแดงเกิดความแตกแยกแล้วย้ายมาสนับสนุนฝั่งพรรคประชาธิปัตย์นั้น คงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะแม้คนเสื้อแดงจะมีความเห็นที่แตกต่างกันในเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ก็มีจุดยืนที่ชัดเจน และคงไม่มีทางที่จะมาร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ออกมานำประชาชนอย่างแท้จริง เป็นแค่เพียงการเข้ามาฉกฉวยโอกาสเมื่อมีมวลชนออกมาเคลื่อนไหวแล้วเท่านั้น

ส่วนกรณีที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)ประกาศลดบทบาทลงไปแล้วนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า แม้กลุ่มพันธมิตรฯ จะลดบทบาทลง แต่แกนนำยังออกมาเคลื่อนไหวตามเวทีปราศรัยต่างๆ ยกเว้นนายสนธิ ลิ้มทองกุล เท่านั้น ถือว่าไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร นอกจากนั้นมองว่าขณะนี้ นปช.เองก็ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวที่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติอยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่ นปช.จะต้องประกาศลดบทบาทลงด้วย

"ไม่อยากประกาศท่าทีเหมือนพันธมิตรฯ เพราะแค่เดือนเดียวก็ไปขึ้นเวทีนู้น เวทีนี้ ทำอย่างนี้ผมเขิน" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ