ตร.15กองร้อยรักษาความปลอดภัยบ้านนายกฯ หลัง"ไชยวัฒน์"จ่อมาชุมนุม

ข่าวการเมือง Sunday October 27, 2013 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรักษาความปลอดภัยบริเวณบ้านพักบริเวณบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ภายในซอยโยธินพัฒนา 3 วันนี้ เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากกองร้อยอารักขา และควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 สถานีตำรวจลาดพร้าว ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 ตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรภาค 4 รวมกว่า 15 กองร้อย ตั้งจุดตรวจดูแลตลอดเส้นทาง ตั้งแต่ปากซอยโยธินพัฒนา 3 จนถึงหน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรี ตรวจตรารถต้องสงสัยและบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก หลังจาก นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติรักษาแผ่นดิน ประกาศจะเดินทางมาชุมนุมบริเวณทางเข้าบ้านพักนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลไม่รับคำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือศาลโลก ในคดีปราสาทพระวิหาร

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โดยภาพรวมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เก็บตัวอยู่ในบ้านพักตลอดช่วงเช้า

ด้านนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า จะไม่เดินทางมารับหนังสือจากกลุ่มนายไชยวัฒน์ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ที่จะมายื่นหนังสือที่บ้านนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นสถานที่ส่วนบุคคลไม่ใช่สถานที่ราชการ และยืนยันว่าจะไม่ยอมให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาถึงหน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรีอย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ