ครม.ถกผลเจรจาม็อบยาง-เร่งรัดช่วยผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวการเมือง Tuesday October 29, 2013 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเป็นประธานการประชุม โดยคาดว่าจะมีการหารือถึงการเจรจากับกลุ่มม็อบเกษตรกรชาวสวนยาง 16 จังหวัด ที่ปักหลักชุมนุมปิดถนนเพชรเกษม อยู่ที่อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และขีดเส้นรัฐบาลต้องให้คำตอบการชดเชยราคายางพาราให้ได้ก.ก.ละ 100 บาท หรือจะใช้วิธีรับจำนำ รวมทั้งการช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่มีเอกสารสิทธิ ภายใน 18.00 น.วันนี้

นอกจากนี้ จะมีการหารือเพื่อเร่งรัดการช่วยเหลือเยียวยาช่วยผู้ประสบอุทกภัย ที่ยังมีพื้นที่น้ำท่วมอยู่ 15จังหวัด

ส่วนวาระปกติ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ขอความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดนิติบุคคลเฉพาะกิจเพื่อการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ พ.ศ. 2540 พ.ศ. .... ที่สคก. ตรวจพิจารณาแล้ว และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป

สำนักงานอัยการสูงสุด (อส.)เสนอเรื่อง การจัดสรรเงินงบประมาณเหลือจ่ายเพื่อจ่ายเป็นเงินรางวัลและสิ่งจูงใจสำหรับข้าราชการธุรการและลูกจ้างประจำของสำนักงานอัยการสูงสุด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555. โดย อส.ขอความเห็นชอบให้เบิกจ่ายเงินเหลือจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 จำนวน 10 ล้านบาท ที่ได้ผ่านการพิจารณาจากกระทรวงการคลัง (กค.) แล้ว มาดำเนินการจัดสรรเพื่อจ่ายเป็นเงินรางวัลสำหรับข้าราชการธุรการและลูกจ้างประจำของสำนักงานอัยการสูงสุด (อส.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 ได้ เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และเพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้กับข้าราชการกลุ่มที่มีผลกระทบสูงต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานราชการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2544 เรื่อง การปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานราชการ โดยยึดหลักการให้ข้าราชการธุรการและลูกจ้างประจำของ อส. ได้รับความเสมอภาคในเรื่องบำเหน็จความชอบที่เป็นเงินรางวัล (เงินเพิ่มพิเศษ) เช่นเดียวกับข้าราชการพลเรือนและลูกจ้างประจำตามระเบียบกระทรวงการคลัง

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เสนอให้ครม.พิจารณา ข้อเสนอความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการทุนการศึกษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารให้เกิดความมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว ตามมติที่ประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เสนอ

กระทรวงการคลัง ขอความเห็นชอบ ร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินช่วยเหลือการศึกษาบุตรของข้าราชการ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ประจำอยู่ในต่างประเทศ พ.ศ. ....และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอพิจารณา ขออนุมัติใช้เงินเหลือจ่าย งบเงินอุดหนุนโครงการสนับสนุนจัดการศึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 15 ปี

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เสนอให้พิจารณา การกำหนดอัตราเงินเดือนและประโยชน์ตอบแทนอื่นของผู้อำนวยการสถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักานป.ป.ช. เสนอให้พิจารณา ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น (ค่าใช้จ่ายบุคลากรของข้าราชการและลูกจ้างอัตราใหม่ของสำนักงานป.ป.ช.)

กระทรวงมหาดไทย เสนอให้พิจารณา การขยายเวลาเปิดจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา

สำนักงานศาลยุติธรรม เสนอ การตรวจสอบบัญชีและรายงานการเงินสำนักงานศาลยุติธรรม สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2555 และ 2554

กระทรวงกลาโหม เสนอ ข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกำหนดวิทยฐานะผู้สำเร็จวิชาการทหาร (ฉบับที่..) พ.ศ. ....

กระทรวงคมนาคม เสนอให้พิจารณา ขอโอนเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2557 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ขออนุมัติตามที่ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิลประจำประเทศไทยว่า รัฐบาลสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิลมีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายฆิลเบร์โต ฟอนเซกา กีมาไรช์ เด โมว์รา (Mr. Gilberto Fonseca Guimaraes de Moura) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิลประจำประเทศไทยคนใหม่ โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงเทพมหานคร สืบแทน นายเปาลู เซซา เมรา เด วาชคอนเซลลูช (Mr. Paulo Cesar Meira de Vasconcellos) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ

กต.ยังขออนุมัติตามที่ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยว่า รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายจาง จิ้นสยง (Mr. Zhang Jinxiong) ให้ดำรงตำแหน่งกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ จังหวัดสงขลา โดยมีเขตกงสุลครอบคลุม 14 จังหวัดภาคใต้ของไทย ได้แก่ จังหวัดสงขลา กระบี่ ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี พังงา พัทลุง ภูเก็ต ยะลา ระนอง สตูล และสุราษฎร์ธานี สืบแทน นายสวี่ หมิงเลี่ยง (Mr. Xu Mingliang) ซึ่งครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการคลังขอนุมัติ การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงการคลัง) จำนวน 3 ราย

กระทรวงสาธารณสุข ขออนุมัติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ