นายกฯ ประชุมครม.นอกสถานที่จ.ลพบุรี 31 ต.ค.-1 พ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday October 29, 2013 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 31 ต.ค. — 1 พ.ย. 56 จะมีการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 5/2556 ณ จังหวัดลพบุรี โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะออกเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ จากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ม.2 รอ.) สนามเป้า กรุงเทพมหานคร ไปยังจังหวัดสิงห์บุรี และออกเดินทางไปยังวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร เพื่อสักการะ “หลวงพ่อพระนอนจักรสีห์" พร้อมรับฟังการรายงานสรุปโครงการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จากผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และรับฟังบรรยายสรุปโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการประตูระบายน้ำบางโฉมศรี จากอธิบดีกรมชลประทาน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินต่อไปยังค่ายวชิราลงกรณ์ (พลร่มพิเศษ) ตำบลป่าตาล จังหวัดลพบุรี และเวลาประมาณ 17.00 น. นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางไปรับฟังสรุปผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรีต่อไป

นายธีรรัตถ์ กล่าวว่า ในวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เวลา 08.20 น. ก่อนการประชุมการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่ 5/2556 นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางไปสักการะพระบรมอนุสาวรีย์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี และสักการะเจ้าพ่อพระกาฬ ณ ศาลพ่อพระกาฬ และเวลาประมาณ 09.00 น. นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการฯ ต่อไป

สำหรับประเด็นที่จะมีการหารือในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ฯ ครั้งนี้ จะเน้นหารือเรื่องโครงการต่าง ๆ ในพื้นที่ โดยจะมีการคัดกรองโครงการที่ผ่านการพิจารณาจากการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนมาเสนอด้วย เช่น การผลักดันให้เกิดโครงการมาตรฐานอาหารปลอดภัย “ Food Safety" โครงการที่จะทำให้ภาคกลางตอนบนเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ