"สุณิสา" ปัดรัฐแทรกแซง-กดดัน"อภิสิทธิ์-สุเทพ"ให้รับเงื่อนไขนิรโทษฯ

ข่าวการเมือง Tuesday October 29, 2013 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้เข้าไปแทรกแซงหรือกดดันการดำเนินคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องในคดีสลายการชุนมนุมกลุ่ม นปช.เมื่อปี 53
"รัฐบาลไม่ได้เข้าไปแทรกแซงกระบวนการการทำงานทั้งของอัยการสูงสุด หรือ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้อยู่แล้ว และไม่ใช่เรื่องที่รัฐบาลจะเข้าไปกดดันเพื่อให้นายอภิสิทธิ์หรือนายสุเทพยอมรับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบเหมาเข่ง"รองโฆษกรัฐบาล กล่าว

ทั้งนี้ ฝากให้พรรคประชาธิปัตย์หยุดการกระทำที่เป็นการดิสเครดิตหรือทำลายความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรม และขอตั้งข้อสังเกตว่าพรรคประชาธิปัตย์มีมาตรฐานเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมกี่มาตรฐานกันแน่ เพราะเวลาที่มีการดำเนินคดีฝ่ายตรงข้ามพรรคประชาธิปัตย์ก็มักจะออกมาสนับสนุนทันที และระบุว่า กระบวนการยุติธรรมที่เกิดขึ้นมีความชอบธรรมแล้ว แต่พอถึงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกดำเนินคดีบ้างกลับออกมาดิสเครดิตว่ากระบวนการยุติธรรมนั้นมีเบื้องหลังแอบแฝงและพยายามทำให้สังคมเข้าใจว่ามีการแทรกแซงจากรัฐบาล

สำหรับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของรัฐสภานั้น รัฐบาลไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการดำเนินการของรัฐสภาได้ จึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์หยุดกดดันหรือยัดเยียดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นากยรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นผู้สั่งการให้ผลการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกมาเป็นอย่างใจที่พรรคเพื่อไทยต้องการได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ