มติเพื่อไทยห้ามส.ส.โดดร่มประชุมสภาฯพิจารณากม.นิรโทษกรรม รอโหวต 2 พ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday October 29, 2013 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมพรรคเพื่อไทยวันนี้ว่า พรรคฯ มีมติ 3 ข้อสำคัญ คือ 1.ขอให้ ส.ส.งดเว้นภารกิจต่างๆ เพื่อเข้าร่วมประชุมสภาฯ ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ กันอย่างพร้อมเพรียง เพราะถือว่าเป็นกฎหมายสำคัญที่เกี่ยวพันกับทิศทางข้างหน้าของประเทศ

2.เพื่อความเป็นเอกภาพ พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลพร้อมจะลงมติไปในทิศทางเดียวกันในการเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตามกรรมาธิการเสียงข้างมาก โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ และ 3.สำหรับท่าทีของพรรคเพื่อไทยต่อคนเสื้อแดง และแนวร่วมผู้รักประชาธิปไตยทุกคนนั้น เห็นว่าความเห็นทางการเมืองในการหาทางออกของประเทศย่อมแตกต่างกันได้ ซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างมิตรผู้รักประชาธิปไตยด้วยกัน พรรคขอยืนอยู่บนพื้นฐานที่เข้าใจและเห็นใจ โดยเรียกร้องให้ ส.ส.ของพรรคทำความเข้าใจ พูดคุย และประสานงานในทุกภาคส่วน ซึ่งเชื่อว่าการดำเนินการในครั้งนี้จะทำให้ประเทศหลุดพ้นจากความขัดแย้ง

ด้านนายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวว่า การประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในวาระ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย.56 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-22.00 น. โดยหลังจากนั้นในวันที่ 2 พ.ย.56จะนัดลงมติวาระ 3 ต่อทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ