"กรณ์-ถาวร-อิสสระ-ศิริวรรณ"ลาออกกก.บห.ปชป. พร้อมนำมวลชนต้านพรบ.นิรโทษฯ

ข่าวการเมือง Wednesday October 30, 2013 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ แถลงการณ์เชิญชวนประชาชนทั่วประเทศออกมาชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้(31 ต.ค.) เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป พร้อมกันนี้จะร่วมกับพี่น้องข้าราชการ, ทหาร, ตำรวจ, พ่อค้า นักธุรกิจ และพี่น้องชาวไทยทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศและทั่วโลก ยกระดับการเคลื่อนไหวจนกว่ารัฐบาลและพรรคเพื่อไทยจะยอมยกเลิกร่างพ.ร.บ.นิรโทษดังกล่าว

นายสุเทพ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกร้องให้รัฐบาลยุติการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาวาระ 2 และ 3 ในสภาผู้แทนราษฏรที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเห็นว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะมีเนื้อหาล้างความผิดให้กับทุกฝ่ายครอบคลุมถึงแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตคอรัปชั่นด้วย อีกทั้งเห็นว่ารัฐบาลไม่ฟังเสียงทักท้วงจากสังคม ดังนั้นหากกฏหมายนี้ประกาศใช้ อาจจะสร้างความแตกแยกและส่งผลเสียหายต่อประเทศ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลถอนร่างดังกล่าวออกจากสภาฯ

พร้อมกันนี้ ยืนยันจะเคลื่อนไหวต่อสู้ภายใต้สิทธิเสรีภาพของกฎหมายรัฐธรรมนูญ โดยจะเคารพต่อกฏหมายอย่างเคร่งครัด และขอร้องรัฐบาลอย่าขัดขวาง เพราะอาจจะเป็นการเติมเชื้อแห่งความไม่พอใจของประชาชนจนทำให้เหตุการณ์บานปลายได้

นายสุเทพ ได้นำรองหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค ซึ่งประกอบด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค ภาคกลาง, นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรค ภาคใต้, นายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรค ภาคอีสาน และนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรค ภาคเหนือ เพื่อร่วมนำมวลชนเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยไม่ให้มีผลผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะการพิจารณายุบพรรค

ส่วนการจะพิจารณาลาออกจากตำแน่ง ส.ส.เพื่อมาเคลื่อนไหวในฐานะภาคประชาชนอย่างเต็มตัวหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ