วิปรัฐ เผยประชุมสภาฯ พิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษไม่ถ่ายทอดสด,มอบวิป2ฝ่ายกำหนดกรอบเวลา

ข่าวการเมือง Wednesday October 30, 2013 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ยืนยันว่า การพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม วาระ 2 ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.) จะไม่มีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ ช่อง 11 เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางของรัฐสภาอยู่แล้ว โดยระหว่างการอภิปรายจะเปิดให้สมาชิกอภิปรายอย่างเต็มที่และเป็นไปตามกรอบของการอภิปราย

ส่วนเรื่องกรอบระยะเวลาการอภิปรายนั้น ได้มอบหมายให้นายวิทยา บุรณศิริ ที่ปรึกษาประธานวิปรัฐบาลไปพูดคุยกับวิปฝ่ายค้าน เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน นอกจากนี้ ส่วนตัว มั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาล จะให้การสนับสนุนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว

ด้านนายสามารถ แก้วมีชัย ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าชี้แจงรายละเอียดของร่างกฎหมายดังกล่าวต่อที่ประชุมวิปรัฐบาลว่า มีผู้เสนอคำแปรญัตติ 197 คน และพร้อมให้ทุกคนได้อภิปรายต่อที่ประชุม ขณะที่ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมมีทั้งหมด 7 มาตรา และได้มีการแก้ไขต่างจากร่างเดิมที่ นายวรชัย เหมะ ส.ส.เพื่อไทย และคณะเสนอ 3 มาตรา โดยสาระสำคัญที่มีการแก้ไขอยู่ในมาตรา 3 ที่กำหนดกรอบเวลาผู้ได้รับการนิรโทษกรรมตั้งแต่ปี 2547 ถึง 8 ส.ค. 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ