(เพิ่มเติม) "โอ๊ค"ยอมถอยนิรโทษกรรม"สุดซอย"ขอแค่รื้อคดี"ทักษิณ"พิจารณาใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday October 30, 2013 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวในวันนี้ว่า ครอบครัวยอมรับฟังความเห็นของคนเสื้อแดงที่ไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอย เนื่องจากเป็นการก้าวข้ามพ.ต.ท.ทักษิณไปแล้ว และต้องการนำผู้ที่สั่งฆ่าประชาชนมาลงโทษ แต่ขอแค่เพียงมีการนำคดีที่เกี่ยวข้องกับบิดามาพิจารณากันใหม่ และเปิดโอกาสให้มีการอุทธรณ์-ฎีกาเหมือนกับคดีทั่วๆ ไป
"ไม่ต้องถึงกับนิรโทษสุดซอยหรอกครับ ขอเพียงแค่มีการพิจารณาคดีใหม่ เปิดโอกาสให้มีการอุทธรณ์ ฎีกา เช่นเดียวกับคดีอื่นทั่วไป โดยไม่มีคนแบบ คตส.เข้ามาเกี่ยวข้อง เราก็พอใจแล้วครับ...เราทั้ง 3 คนได้แต่หวังว่าจะมีกรรมวิธีใดๆ ที่ไม่เหมาเข่งสุดซอย และสามารถแยกแยะฆาตกร ออกจากกรณีที่คณะรัฐประหาร ได้แต่งตั้งบุคคลที่ใครๆก็รู้กันอยู่ว่าไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณฯ และแสดงตนเป็นศัตรูอย่างเปิดเผยมาโดยตลอด มาเป็นผู้ตรวจสอบและดำเนินคดีอย่างนี้"นายพานทองแท้ ระบุ

ทั้งนี้ บิดาสอนให้รักในประชาธิปไตย สอนให้เคารพการตัดสินใจของ"เสียงส่วนใหญ่" และตนเองก็เข้าใจหัวอกของผู้ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย แล้วเห็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์บาดเจ็บล้มตายไปต่อหน้าต่อตา และหากที่ผ่านมาไม่มีคนเสื้อแดงคอยเป็นเกราะกำบัง ไม่ยอมให้กระบวนการ 2 มาตรฐานมาทำร้ายครอบครัวเรามากไปกว่าที่เป็นอยู่นี้ ไม่รู้ว่าป่านนี้ชะตากรรมตนเองและครอบครัวจะเป็นอย่างไร ดังนั้นจากการที่ได้พูดคุยกันกับน้องทั้ง 2 คนมีความเห็นว่าพี่น้องเสื้อแดงเห็นควรอย่างไร เราจะยอมรับในสิ่งนั้น

และสิ่งหนึ่งที่รู้สึกดีใจที่คนเสื้อแดงออกมาไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เพราะเป็นการการพิสูจน์ว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดมาตลอดว่า "คนเสื้อแดงทำเพราะเงิน, มีแต่ขี้ข้าทักษิณ หรือทักษิณใช้เงินจ้างคนมาชุมนุม"นั้น เป็นเรื่องโกหก

"พี่น้องเสื้อแดงต้องการให้ คนที่สั่งฆ่าประชาชนเกือบ 100 ศพ ได้รับกรรมที่ตัวเองก่อไว้อย่างสาสม ในขณะที่พี่น้องเสื้อแดงทุกคนอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณฯได้กลับบ้านครับ ยอมรับว่าความแตกต่างระหว่างคนที่รักทักษิณเพราะชื่นชอบการทำงาน กับคนที่รักทักษิณเพราะทักษิณเป็นพ่อ อาจมีความแตกต่างกันบ้าง เพราะยังไงลูกๆ ต้องอยากให้พ่อกลับเหนือสิ่งอื่นใด ขณะที่เสียงส่วนใหญ่เกรงว่า"คนสั่งฆ่า"จะได้อานิสงส์ไปด้วย"นายพานทองแท้ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ