กรมการปกครอง ระงับคำสั่งขึ้นป้ายหนุนกม.นิรโทษฯ

ข่าวการเมือง Friday November 1, 2013 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมการปกครอง ได้มีหนังสือด่วนที่สุดระงับดำเนินการขอความร่วมมือทุกอำเภอ ทุกจังหวัด ทำคัดเอาท์หรือป้ายไวนิล ข้อความสนับสนุนการปรองดองของชาติ โดยการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตามคำสั่งก่อนหน้า โดยระบุว่า ข้อความในหนังสือนำส่งและข้อความตัวอย่าง มีความคลาดเคลื่อนจากแนวนโยบายของกรมการปกครอง ที่ประสงค์จะให้เกิดความรัก ความสามัคคี ความปรองดองของคนในชาติ

ก่อนหน้านี้ กรมการปกครองได้ทำหนังสือถึงที่ทำการปกครองจังหวัดทุกจังหวัด ใจความว่า กรมการปกครองขอให้จังหวัดแจ้งขอความร่วมมือทุกอำเภอจัดทำคัทเอ้าท์ หรือป้ายไวนิลข้อความสนับสนุนการปรองดองของชาติโดยการออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม โดยติดตั้งให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ ทั้งนี้ให้จังหวัดรวบรวมผลงานการดำเนินการพร้อมภาพถ่ายของอำเภอส่งให้กรมปกครองทราบภายในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2556 ด้วย จนถูกโจมตีว่ารัฐบาลเกี่ยวข้องกับพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า หลังจากมีหนังสือสั่งให้ดำเนินการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ระหว่งการประชุม ครม.ที่ลพบุรี คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบ จึงมีคำสั่งไปยัง รมว.มหาดไทยให้ระงับคำสั่งดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ