"สุเทพ"นัดแถลงความเคลื่อนไหว 1 ทุ่มทุกวัน/มือดีถอดน็อตรางรถไฟใกล้เวทีสามเสน

ข่าวการเมือง Friday November 1, 2013 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.อภิมงคล โสณกุล โฆษกกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม พรรคประชาธิปัตย์ ระบุ การชุมนุมเคลื่อนไหวเป็นไปในนามของกระบวนการประชาชน โดยอยู่ในกรอบของกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้ ส่วนการที่กลุ่ม ส.ส.ออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นเพราะถูกปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นในรัฐสภาด้วยการรวบรัดการอภิปรายจากประธานสภาฯ ที่ไม่ให้ ส.ส.ฝ่ายค้านสามารถอภิปรายร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ดังนั้นการออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้จึงไม่ใช่สิ่งผิดแต่เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

พร้อมมองว่า การที่สภาฯ รวบรัดให้ลงมติร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในวาระ 2 และ 3 ในช่วงเช้ามืดวันนี้ถือเป็นการเดินเกมแบบพิสดาร ทั้งนี้การชุมนุมจะยังคงมีอยู่ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการถอนร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว โดยยังไม่สามารถเปิดเผยว่าจะมีการยกระดับการชุมนุมในครั้งนี้อย่างไร แต่ขอให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมกันให้มากๆ ไม่ว่าจะเป็นที่อุรุพงษ์, สวนลุมพินี และสถานีรถไฟสามเสน ซึ่งเมื่อถึงจุดนั้นแล้วจะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

ม.ล.อภิมงคล กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีประชาชนมาร่วมชุมนุมที่บริเวณริมทางรถไฟสามเสนราว 5 หมื่นคน ส่วนในคืนนี้และคืนถัดไปจะมีประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุมเพิ่มมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 19.00 น.ของทุกวันจากนี้ไป นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้นัดแถลงแนวทางการเคลื่อนไหวหรือกิจกรรมต่างๆ ให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุมที่เวทีปราศรัยบริเวณสถานีรถไฟสามเสนในแต่ละวัน

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีลอบถอดน็อตรางรถไฟใกล้กับเวทีการชุมนุมที่สามเสน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ