"สุเทพ"ไม่หวังเจรจารัฐบาล ชี้ทุกอย่างชัดเจนรัฐบาลหวังพา"ทักษิณ"กลับไทย

ข่าวการเมือง Friday November 1, 2013 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะแกนนำกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยืนยันว่า สถานการณ์ในขณะนี้คงหมดความหวังที่จะเจรจากับรัฐบาลแล้ว โดยจะขอเดินหน้าชุมนุมเคลื่อนไหวต่อไป แต่ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ขณะนี้รัฐบาลมีความพร้อมในเรื่องของอำนาจ อิทธิพล และมีส.ส. จึงทำให้กล้าจะแสดงอิทธิฤทธิ์จนลุแก่อำนาจ ดังนั้นการเคลื่อนไหวคงต้องใช้คนเป็นจำนวนมาก เพียงแค่ไม่กี่คนคงสู้ไม่ได้ แต่ยืนยันว่าเมื่อตัดสินใจจะต่อสู้แล้ว ถึงแม้จะเหลือตัวคนเดียวก็จะต่อสู้ต่อไป
"เรื่องนี้สู้ยาก คงต้องใช้เวลา เพิ่งตั้งเวทีเมื่อคืนจะให้ชนะเลยคงไม่ได้ เมื่อตัดสินใจสู้แล้ว ก็ไม่ต้องกลัว ถึงผมจะเหลือตัวคนเดียวก็จะสู้" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมระบุว่า เป้าหมายของรัฐบาลในขณะนี้คือการพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับสู่ประเทศไทยโดยไม่ต้องติดคุก อีกทั้งยังได้เงินที่ถูกยึดทรัพย์คืน ซึ่งจากก่อนหน้านี้ที่เคยมีข้อสงสัยในเรื่องนี้ ก็คงทำให้ทุกฝ่ายหมดความสงสัยได้แล้ว เพราะเห็นได้จากการผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับการชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม คงต้องใช้ความรอบคอบและอดทน คงต้องใช้เวลาในการต่อสู้ เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งการต่อสู้เพิ่งจะเริ่มเมื่อวานนี้ อีกทั้งต้องฟังเสียงจากหลายฝ่าย

"การต่อสู้คงต้องสุขุมรอบคอบพอสมควร ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นเรื่องที่ต้องฟังเสียงจากทุกฝ่าย เพื่อรวมพลังกัน" นายสุเทพกล่าว

พร้อมย้ำว่า จะไม่มีการเคลื่อนไหวไปปิดสถานที่ราชการสำคัญ โดยทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรอบกฎหมาย ทั้งนี้แกนนำจะประชุมประเมินสถานการณ์ร่วมกัน และจะแถลงผลประชุมแกนนำในทุกวันเวลา 19.00 น.

ขณะเดียวกันยังมีความหวังที่จะต่อสู้ในขั้นตอนทางกฎหมายได้อีก โดยเห็นว่าในขั้นตอนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)นั้น เมื่อบรรดา ส.ว.ได้เห็นว่าประชาชนที่คัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าวได้ออกมารวมพลังกันมากขนาดนี้ อาจจะทำให้ ส.ว.คิดได้ว่าประชาชนไม่สนับสนุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ