ผบช.น.เพิ่มกำลังพร้อมรับมือม็อบสามเสนยกระดับค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Monday November 4, 2013 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันความพร้อมรับมือผู้ชุมนุมหลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมประกาศยกระดับการชุมนุม เวลา 10.00 น. คงกำลังเจ้าหน้าที่ 46 กองร้อย และ ยังไม่มีการพิจารณาเพิ่มกำลัง ระบุห่วงการจราจร เนื่องจากเช้าวันนี้เป็นวันเปิดเรียนเต็มรูปแบบ แนะประชาชนเลี่ยงเส้นทางที่เกิดปัญหาจราจร

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดตามเส้นทางโดยรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ซึ่งเป็นพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจล ยังคงตรึงกำลังอย่างเข้มข้นในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยได้มีการนำแท่งแบริเออร์มาปิดถนนใน 8 จุด บริเวณแยกการเรือน แยกขัตติยานี ถนนรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

โดยบริเวณทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการปิดถนนบริเวณแยกพาณิชยการ พร้อมกับตั้งด่านความมั่นคงตามจุดต่างๆ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย ภายหลังผู้ชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่สวนลุมพินี ได้เคลื่อนขบวนมารวมกับเวทีอุรุพงษ์ และที่เวทีสามเสน ได้มีการระดมมวลชนจำนวนมากเพื่อยกระดับการชุมนุม

ด้านพล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะประชุมวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ที่คัดค้าน พ.ร.บ. นิรโทษกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ