(เพิ่มเติม1) "อภิสิทธิ์-กรณ์"โผล่ม็อบสีลมร่วมเป่านกหวีดต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ/นัดอีกครั้ง 6 พ.ย.

ข่าวการเมือง Monday November 4, 2013 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนนับหมื่นคนร่วมชุมนุมบนถนนสีลมบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง นำโดยนายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย โดยได้เริ่มกิจกรรมเป่านกหวีดเพื่อคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในช่วงเที่ยงวันนี้ หลังจากแจกนกหวีดจำนวน 10,000 อันให้กับประชาชนที่มาเข้าร่วมอย่างหนาแน่น และมีการปิดช่องจราจรหน้าสีลม คอมเพล็กซ์ 1 ช่องทาง

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้ง นพ.ตุลย์ สิทธิ สมวงศ์ แกนนำเสื้อหลากสี เดินทางไปให้กำลังใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณสีลม พร้อมร่วมเป่านกหวีดแสดงพลัง

ด้านนายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย แสดงความชื่นชมกับการรวมตัวของประชาชนและนักธุรกิจย่านสีลมในวันนี้ที่ออกมาชุมนุมแสดงพลังร่วมในกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในการเป่านกหวีดคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นจำนวนที่มากเกินกว่าที่คาดไว้ แสดงให้เห็นว่าประชาชนและนักธุรกิจชาวสีลมมีความรักชาติอย่างแท้จริง

"ออกมากันเกินคาดจริง ตอนแรกกะไว้ว่าจะออกมาราว 2-3 พันคน แต่พอมาจริงๆ น่าจะ 2-3 หมื่นคน แสดงว่าคนสีลมรักชาติ และไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม" นายสมเกียรติ กล่าว

พร้อมระบุว่า จากนี้ไปในทุกวันจันทร์และวันพุธทางชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยจะจัดกิจกรรมในลักษณะนี้อีก ครั้งต่อไปคือวันที่ 6 พ.ย.นี้ เพื่อแสดงออกถึงการคัดค้านในเชิงสัญลักษณ์จนกว่ารัฐบาลจะยอมถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากสภาฯ ซึ่งขณะนี้ยังเหลือขั้นตอนรอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมวุฒิสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ