ม็อบอุรุพงษ์แถลง 2 ทุ่มกำหนดท่าทีเคลื่อนไหว ยันเป็นอิสระจากฝ่ายการเมือง

ข่าวการเมือง Monday November 4, 2013 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้แกนนำ คปท.ได้หารือกับกลุ่มนักศึกษาจากหลายสถาบันที่เข้าร่วมการชุมนุมบรีเวณแยกอุรุพงษ์เพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต่อไป โดยคาดว่าจะมีการประกาศข้อสรุปการหารือในเวลาประมาณ 20.00 น.วันนี้ ว่าจะมีกรยกระดับการชุมนุมอย่างไร

อย่างไรก็ตาม คปท.ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวยังเป็นอิสระจากกลุ่มการเมือง แม้ว่าจะมีการประสานงานกับกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ผู้ประสานงานภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจก่อนหน้านี้ แต่บุคคลทั้งสองไม่ได้มีส่วนในการกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวของ คปท. ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์นั้น ได้มีการประสานเฉพาะในเรื่องของนักวิชาการที่จะขึ้นเวทีปราศรัย และต่อไปอาจมีความร่วมมือกันมากขึ้น

ทั้งนี้ การชุมนุมของ คปท.ภายหลังรวมกลุ่มกับกลุ่มโค่นทักษิณและภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัดเริ่มคึกคักในช่วงบ่ายวันนี้ เมื่อได้มีตัวแทนนักศึกษาจากสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต เครือข่ายนักศึกษาเชิดชูคุณธรรมเพื่อประชาธิปไตย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเครือข่ายนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธาณี เข้าร่วมเพื่อคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันเวทีปราศรัยยังคงมีการแสดงดนตรี สลับการปราศรัยทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น

สำหรับการเคลื่อนไหวขององค์กรนักศึกษาต่างๆ ในวันที่ 5 พ.ย. นิสิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบันจะมีการรวมกลุ่มคัดค้านที่บริเวณอนุสาวรีย์สองรัชกาล เวลา 16.00 น.เคลื่อนขบวนไปยังหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เพื่ออ่านแถลงการณ์ประกาศจุดยืน

จากนั้นในวันที่ 6 พ.ย. มหาวิทยาลัยรังสิต จะเคลื่อนไหวเป่านกหวีดแสดงสัญลักษณ์คัดค้าน พ.ร.บ.ดังกล่าว ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง เวลา 12.34 น. และในวันที่ 8 พ.ย.นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีจะนำมวลชนมาเข้าร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์

"ยืนยันการชุมนุมในขณะนี้ ทุกเวทีเป็นอิสระต่อกัน"นายอุทัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ