ผู้ว่าฯ กทม.กำชับบุคลากรวางตัวเป็นกลางต่อผู้ชุมนุม อย่าให้กระทบชุมชน

ข่าวการเมือง Monday November 4, 2013 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครว่า ในที่ประชุมผู้อำนวยการเขตพญาไทได้รายงานสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยผู้ชุมนุมจะหนาแน่นในเวลาประมาณ 20.00-22.00 น.หลังจากนั้นเริ่มเบาบางลงจนเสร็จสิ้นการชุมนุมประมาณ 01.00-02.00 น.ของทุกวัน เพื่อดูแลประชาชนและลดผลกระทบที่เกิดจากการชุมนุม รวมถึงดูแลประชาชนบริเวณใกล้เคียง และการสัญจรไปมา

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับข้าราชการ ลูกจ้าง และบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้ชุมนุมทุกกลุ่มตามกรอบภารกิจที่ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 กำหนดใน 2 แนวทาง คือ 1.ลดผลกระทบที่เกิดจากการชุมนุม ซึ่งอาจเกิดกับประชาชนที่มาชุมนุมและประชาชนบริเวณใกล้เคียง เช่น การเดินทาง การจราจร ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาด และการเกิดโรคระบาด ฯลฯ

2.การดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยให้พิจารณาแนวทางในการดำเนินการตามความเหมาะสม อาทิ การติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ติดกล้อง CCTV การจัดเทศกิจเข้าไปดูแลพื้นที่การชุมนุมและพื้นที่เสี่ยง เพื่อเป็นการลดผลกระทบที่จะเกิดจากการชุมนุม โดยจะต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด เพื่อให้องค์กรกรุงเทพมหานครเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง และขอให้ระมัดระวังการนำทรัพยากรของกรุงเทพมหานครไปใช้โดยต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปเพื่อการบริการสาธารณะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ