ส.ส.เพื่อไทยออกแถลงการณ์เรียกร้อง ปชป.หยุดเคลื่อนไหวนอกสภาต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Tuesday November 5, 2013 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)ในฐานะ ส.ส.เพื่อไทย พร้อมด้วย นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ และ ส.ส.เพื่อไทย 5 คน ออกแถลงการณ์ 4 ข้อ แสดงความไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องนอกสภาของฝ่ายค้าน และเรียกร้องให้ทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาตามระบอบประชาธิปไตย หยุดใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลว่ากระทำการทุจริตคอร์รัปชั่นนอกสภา ซึ่งหากเห็นว่ารัฐบาลคอร์รัปชั่นจริงขอให้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ และโดยเฉพาะขอให้หยุดการกล่าวร้ายป้ายสีว่าร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม เป็นกฎหมายการเงิน ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ใช่ ขณะที่เป้าหมายของสภาผู้แทนฯ คือต้องการให้ทุกฝ่ายให้อภัยซึ่งกันและกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง ฝ่ายค้านไม่ควรสร้างเงื่อนไขเพื่อล้มรัฐบาลและไม่นำประเทศชาติและมวลชนเป็นตัวประกัน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ส.ว.จะโหวตคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้น ตนเองยังไม่อยากตัดสินว่าผลจะออกมาอย่างไร แต่ยอมรับเพราะถือเป็นสิทธิของวุฒิสภาในการแสดงความเห็น และหาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมถูกคว่ำจริงยังไม่มีการคุยกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ด้านนายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า ขอตำหนิพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ที่พูดมาตลอดว่ายึดมั่นระบบรัฐสภา แต่กลับออกมาตั้งเวทีปลุกระดมมวลชน และบิดเบือนว่ากฎหมายดังกล่าวเป็นกฎหมายการเงิน แท้จริงแล้วเป็นการเล่นละคร ต้องการหาเสียงโดยนำประเด็นนิรโทษกรรมมาเป็นเครื่องมือล้มล้างรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ