ศอ.รส.จับตาม็อบอุรุพงษ์ยกระดับไปทำเนียบฯ-รัฐสภา ย้ำเป็นพื้นที่ห้ามเข้า

ข่าวการเมือง Wednesday November 6, 2013 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า ศอ.รส. มีความความเป็นห่วงเรื่องการยกระดับการชุมนุมของกลุ่มอุรุพงษ์ ที่มีข่าวว่าจะเคลื่อนตัวไปชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า เป็นพื้นที่ที่ห้ามเข้าตามประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการปรับแผนรองรับหากมีการยกระดับ

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ.ศอ.รส.) ยังกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเฉพาะการการแฝงตัวเข้าไปสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เน้นการดูแลในชั่วโมงเร่งด่วน พร้อมทุ่มกำลังจราจรดูแลโดยรอบโรงเรียน ในพื้นที่การชุมนุม 4 แห่ง ประกอบด้วยโรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนราชวินิตประถม โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร และโรงเรียนวัดบวรนิเวศฯ รวมถึงการอำนวยความสะดวกให้กับรถประทาง 14 สาย ที่มีการปรับเส้นทางเดินรถรับการชุมนุมด้วย

สำหรับภาพรวมการชุมนุมในกรุงเทพฯ ยังมี 3 จุดใหญ่ คือ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีผู้ชุมนุม 8,000 คน บริเวณแยกอุรุพงษ์ 500 คน และบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนิน 500 คน ส่วนที่ถนนสีลม เป็นการรวมตัวเพื่อแสดงสัญลักษณ์ ก่อนสลายตัว ประมาณ 6,000-8,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ