ปชป.ลั่นชุมนุมคัดค้านถึงที่สุด บี้รัฐบาลถอนกม.นิรโทษฯ ออกจากสภา

ข่าวการเมือง Wednesday November 6, 2013 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.อภิมงคล โสณกุล ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะโฆษกกลุ่มต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม กล่าวว่า ทางแกนนำได้พิจารณาถึงท่าทีของนายกรัฐมนตรี ประธานวุฒิสภา และพรรคเพื่อไทยว่าเป็นเพียงละครตบตาประชาชน 3 ฉากต่อเนื่อง เช่น พรรคเพื่อไทยไม่มีอำนาจที่จะถอนกฎหมายนี้ เพราะกฎหมายฉบับนี้ได้ผ่านที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว และการที่บอกว่าจะถอนกฎหมายดังกล่าวออกจากสภาฯนั้นเป็นการโกหกประชาชน

ส่วนที่ประธานวุฒิสภา ระบุจะคว่ำกฎหมายฉบับนี้ในขั้นตอนวุฒิสภา มองว่าไม่เป็นข้อเท็จจริงเพราะไม่สามารถทำได้ และเป็นเพียงการแช่แข็งเพื่อรอระยะเวลา 180 วันเท่านั้นและกฎหมายฉบับดังกล่าวก็จะกลับมาอีกครั้ง

"ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อละครตบตาของรัฐบาล เพราะการไม่รับหลักการไม่ได้หมายความว่ากฎหมายนี้จะตกไป อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะไม่หยุดการคัดค้าน จนกว่ากฎหมายฉบับนี้รวมทั้งกฎหมายฉบับอื่นที่มีลักษณะเดียวกันจะถูกถอนออกจากสภา" ม.ล.อภิมงคล กล่าว

ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ฝากไปยังรัฐบาลและกลุ่มสนับสนุนกฎหมายนิรโทษหรรม ขอให้หยุดพฤติกรรมท้าทายกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีแนวคิดคัดค้านกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งท่าทีของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานเป็นการเรียกแขกให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางเข้ามาร่วมมากขึ้น และในวันนี้มีพฤติกรรมท้าทายเพิ่มขึ้น โดยพบป้ายที่มีข้อความหลายรูปแบบที่มีความหมายในลักษณะสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตามถนนในกทม. ทั้งนี้รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการรับฟังเสียงต่อต้านจากประชาชน จึงขอเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมชุมนุมมากขึ้น

สำหรับภาพรวมการชุมนุมวันนี้ ซึ่งเข้าสู่การชุมนุมวันที่ 7 มีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมากและเชื่อว่าจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ