"บรรหาร"ขอวุฒิสภาเร่งพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษ 8 พ.ย. หวั่นหากช้าอาจวุ่นวายบานปลาย

ข่าวการเมือง Thursday November 7, 2013 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า อยากให้เร่งนัดประชุมวุฒิสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ย.) เพราะหากรอถึงวันที่ 11 พ.ย.จะช้าไป เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะช่วงเย็นวันที่ 8-11 พ.ย. ซึ่งเป็นวันหยุดจะมีคนมามาก เกรงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานการณ์ไม่ทั่วถึง และเกรงจะเกิดเหตุวุ่นวาย หรือมีมือที่สามจะยิ่งทำให้เหตุการณ์บานปลาย

อีกทั้งเห็นว่าไม่ว่ามติของวุฒิสภาในเรื่องร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมจะออกมาอย่างไร หากเป็นไปตามความเห็นของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ให้รับหลักการและแก้ไข ก็ไม่น่ามีปัญหา หากวุฒิสภามีมติไม่รับหลักการ แล้วต้องรอเวลาอีก 180 วันนั้น ตนขอให้นายสุเทพ และประชาชนทุกคนสบายใจได้ว่า ตนในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ยอมให้มีการหยิบยกร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเดิมกลับมายืนยันอย่างเด็ดขาด

"ผมอยู่ในวงการเมืองมานาน เป็นคนมีสัจจะ เพราะฉะนั้นเมื่อประกาศแล้วว่าจะไม่ยอมให้ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมกลับมาพิจารณาในสภาอีก ก็ยืนยันว่าจะไม่ยอมจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็เป็นกัน วันนี้ประชาชนอาจะไม่เชื่อรัฐบาล แต่ขอให้เชื่อในผม และกับคุณสุเทพก็เพื่อนกัน รักใคร่ชอบพอกัน ก็ขอให้เชื่อ"นายบรรหาร กล่าว

นายบรรหาร กล่าวด้วยว่า เหตุผลที่ออกมาพูด เพราะรู้สึกว่าหนักใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง อยากให้กลุ่มคน องค์กรต่าง ๆ รวมทั้งเอกชน เบาใจ เพราะถ้าไม่รีบหยุดหรือจบเหตุการณ์ เกรงว่าจะบานปลายเกิดการสูญเสียเหมือนในอดีต จะยิ่งทำให้ประเทศบอบช้ำกันไปอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ