"สุเทพ" ประกาศตั้งศาลปชช.ตัดสิน"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" 11 พ.ย.

ข่าวการเมือง Friday November 8, 2013 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคัดค้านต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ย้ำจุดยืนรัฐบาลต้องถอนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมออกจากสภาฯภายในวันที่ 11 พฤศจิกายน ในเวลา 18.00 น. พร้อมทั้งประกาศจะมีการจัดตั้งศาลประชาชนขึ้นกลางถนนราชดำเนินในวันที่ 11 พฤศจิกายน ในเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป เพื่อพิจารณาความผิดในคดีความต่างๆของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยให้ประชาชนทั้งประเทศเป็นผู้พิพากษา
"ขอประกาศนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทั้งหลายว่าที่เคยหนีคำพิพากษาของศาล เคยหลบหนีกระบวนการยุติธรรม และที่น้องสาวหนีความรับผิดชอบทุกเรื่อง ทุกกระทง จะชำระความกันวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 18.00 น. เราจะตั้งศาลประชาชนขึ้นกลางถนนราชดำเนิน" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ เชิญชวนประชาชนที่ยังอยู่ในต่างจังหวัดให้เดินทางมาร่วมชุมนุมที่เวทีราชดำเนิน เพื่อมาช่วยติดตามพฤติกรรมของรัฐบาล และมาร่วมต่อสู้กับประชาชนที่ปักหลักอยู่ที่เวทีราชดำเนิน และหากวันนี้ไม่ว่านายกรัฐมนตรี ส.ส. หรือ ส.ว. จะทำอะไรให้จดใส่บัญชีไว้ทุกวัน ไม่ต้องโต้เถียง ไว้คิดบัญชีรวบยอดทีเดียว

นอกจากนี้นายสุเทพได้กล่าวขอบคุณผู้มาร่วมชุมนุมที่ยังมาชุมนุมอย่างหนาแน่น แม้ว่านายกรัฐมนตรีจะประกาศในวันนี้ว่าสภาฯได้ถอนร่างพรบ.นิรโทษกรรมทั้ง 6 ฉบับไปแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ ในระหว่างนายสุเทพขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อคืน มีฝนตกอยู่ตลอดเวลา และประชาชนก็ยังคงปักหลักเพื่อรับฟังคำปราศรัยอยู่อย่างหนาแน่น

นอกจากนี้ ในการปราศรัยได้มีตัวแทนนิสิต นักศึกษาจากหลายมหาวิทยาลัยได้ขึ้นมาแสดงความคิดเห็นต่อต้านร่างพรบ.นิรโทษกรรม เช่นจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชฎัทรสวนดุสิต มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต และมหาวิทยาลัยจันทเกษม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ