"ไชยวัฒน์" นำคนไทยหัวใจรักชาติบุกบ้านนายกฯ ช่วงเช้านี้-ไปศาลปกครองต่อ

ข่าวการเมือง Friday November 8, 2013 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติรักษาแผ่นดิน เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนพร้อมสมาชิกประมาณ 20-30 คน ได้เดินทางไปที่บ้านพักของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อเรียกร้องขอให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจลงนามอย่างเป็นทางการให้ประเทศไทยถอนตัวออกจากคดีปราสาทเขาพระวิหาร ก่อนที่ศาลโลกจะมีคำพิพากษาในเวลา 18.00 น.ของวันที่ 11 พ.ย.นี้ เนื่องจากเห็นว่าหากไทยถอนตัวเสียตั้งแต่ตอนนี้ประเทศไทยความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อประเทศชาติน่าจะน้อยกว่าหากศาลพิพากษาให้ประเทศไทยแพ้คดีและต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล
"เมื่อเช้าไปหานายกฯที่บ้านมาแล้วแต่ไม่เจอ เพราะมีนายตำรวจยศพันตำรวจเอกแจ้งว่านายกฯไม่อยู่บ้าน ออกจากบ้านไปทำงานแล้ว จะขอต่อสายถึงนายกฯ ก็ไม่ยอม เมื่อตำรวจขัดขวางแบบนี้ ผมก็ต้องฟ้องศาลให้พิจารณาว่าใครเป็นผู้สั่งการให้มาขัดขวางผมในการทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญในการรักษาผลประโยชน์ของชาติ"นายไชยวัฒน์ กล่าว

"ถ้าปล่อยให้ศาลโลกพิพากษามาแล้วไทยแพ้ คดีจะผูกพันให้ไทยซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกศาลโลกต้องปฏิบัติตามคำพิพากษา ซึ่งมันจะกระทบต่อเอกราชอธิปไตยของชาติ อย่าไปสุ่มเสี่ยงรอคำพิพากษาผลเสียหายตามมาจะเยอะกว่า"นายไชยวัฒน์ กล่าว

และล่าสุด กำลังเดินทางไปฟ้องศาลปกครองให้พิจารณาการกระทำของตำรวจว่าใครเป็นผู้สั่งการ เนื่องจากขัดขวางการทำหน้าที่ในการปกป้องอธิปไตยของประเทศตามรัฐธรรมนูญ

นายไชยวัฒน์ กล่าวต่อว่า กลุ่มฯ ยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปร่วมชุมนุมที่บริเวณราชดำเนินด้วยหรือไม่ เพราะต้องการเกาะติดปัญหาคดีปราสาทเขาพระวิหารก่อน เพราะนับถอยหลัง 72 ชั่วโมงแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ