"พงศ์เทพ-วราเทพ"ประสานเสียงยันไม่นำพ.ร.บ.นิรโทษกลับมาพิจารณาอีก

ข่าวการเมือง Friday November 8, 2013 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า การประชุมวุฒิสภาในวันนี้ ส.ว.จะพิจารณาไม่รับร่างพรบ.นิรโทษกรรรม และร่างนี้จะถูกยับยั้งไม่นำกลับมาพิจารณา และยืนยันว่า หลังจากผ่าน 180 วัน ที่ประชุมสภาฯจะไม่มีการหยิบยกขึ้นมาพิจารณาอีก ส่งผลให้ร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ตกไป

ส่วนข้อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภานั้นนายพงศ์เทพ เห็นว่าการยุบสภา ไม่ใช่ทางออกในการแก้ไขปัญหา เพราะการยุบสภานั้น ต้องเกิดความขัดแย้งระหว่างฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ไม่สามารถตัดสินได้จึงต้องคืนอำนาจให้ประชาชนตัดสิน แต่ขณะนี้ทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ได้มีความขัดแย้งกัน

ด้านนายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวยืนยันว่า หลังสมาชิกวุฒิสภาส่งร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กลับมายังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่ประชุมสภาฯ จะไม่นำกลับมาพิจารณาอีก เพราะถือเป็นสัญญาประชาคมที่ให้ไว้จะกลับไปกลับมาไม่ได้ ซึ่งเชื่อว่า หากใครจะมีการหยิบยกขึ้นมาพิจารณาอีก จะเจอกระแสต่อต้านมากกว่าทุกวันนี้

"ร่างพ.ร.บ.นิรโทษไม่สามารถลบล้างความผิดโครงการทุจริตที่รัฐบาลถูกกล่าวหาได้ พร้อมทั้งแนะว่า ฝ่ายค้านควรใช้เวทีสภาฯด้วยการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อนวันที่ 28 พ.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นช่องทางที่ทำได้อยู่แล้ว"นายวราเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ