องค์กรต้านคอร์รัปชั่นคาดGDPปี57โต 5.2-5.4% หากชุมนุมจบเร็ว จี้รัฐออกกม.ป้องทุจริต

ข่าวการเมือง Friday November 8, 2013 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมใหญ่สามัญว่า หากการชุมนุมยืดเยื้อไปถึงต้นปีหน้า อาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้ ซึ่งคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่หากการชุมนุมจบในระยะสั้นก็เชื่อว่าเศรษฐกิจโดยรวมในปีหน้าจะขยายตัวได้ที่ 5.2-5.4%

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้สรุปความคืบหน้าของการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมว่า องค์กรย้ำจุดยืนไม่ยอมรับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แม้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ยืนยันว่ารัฐบาลจะยกเลิกกฎหมายดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองและให้เกิดความสมานฉันท์

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบแนวคิดของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ที่ว่าร่างกฎหมายดังกล่าวแฝงไปด้วยการล้างผิดให้กับคดีทุจริต ดังนั้น องค์กรจะติดตามการทำงานของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด พร้อมยืนยันจุดยืนขององค์กรไม่ใช่การต่อต้านรัฐบาล หรือต่อต้านการปรองดอง นอกจากนี้ขอให้รัฐบาลทบทวนและเร่งออกมาตรการปรับปรุงกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอรัปชั่น รวมทั้งต้องการให้รัฐคืนอำนาจให้กระบวนการยุติธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ