"นิคม"เผยวุฒิสภาจะประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 11 พ.ย.

ข่าวการเมือง Friday November 8, 2013 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เปิดเผยภายหลังการหารือกับกลุ่ม 40 ส.ว.และ ส.ว.ที่ไม่ร่วมลงชื่อเข้าร่วมประชุม นานกว่า 30 นาที ว่า ที่ประชุมเห็นตรงกันที่จะเลื่อนการประชุมออกไปเป็นวันที่ 11 พ.ย. เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกอภิปรายอย่างเต็มที่ และยืนยันที่ประชุมจะมีมติไม่รับหลักการ เพื่อยับยั้งกฏหมายฉบับนี้
"ขอโทษสมาชิกที่ทำให้เสียความรู้สึก และทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่เลื่อนการประชุมมาวันนี้ เพราะต้องการเร่งแก้ปัญหาความขัดแย้ง ตามความประสงค์ของประชาชนโดยเร็วที่สุด"นายนิคม กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายนิคม ประธานวุฒิสภาได้เปิดโอกาสให้ ส.ว.ได้หารือแสดงความคิดเห็น ตั้งแต่เวลา 15.00 น. แต่ผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง องค์ประชุมก็ยังไม่ครบ เพราะมีผู้มาลงชื่อเพียง 68 คน ขาดอีก 7 คน ถึงจะครบองค์ประชุมและเปิดการประชุมได้ ประธานจึงได้สั่งพักการประชุม 20 นาทีเพื่อเดินทางไปเชิญกลุ่ม 40 ส.ว.ที่รวมตัวอยู่ที่อาคาร 2 วุฒิสภา หลังจากนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ ส.ว.ราชบุรี และ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ส.ว.สรรหาภาคเอกชน ในฐานะรองประธานวุฒิสภา ได้ขอร้องให้ประธานวุฒิสภา เดินทางไปเทียบเชิญ กลุ่ม 40 ส.ว.ด้วยตนเอง เพื่อให้มีการปรับความเข้าใจกัน และทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ