ศอ.รส.ยันไม่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุประทัดยักษ์ป่วนมัฆวานฯ แจงตร.ใช้เครื่องขยายเสียงเรียกกำลังพล

ข่าวการเมือง Saturday November 9, 2013 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ระบุเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตำรวจ สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้น ที่บริเวณถนนราชดำเนิน ฝั่งกระทรวงคมนาคม ใกล้กับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเศษประทัดยักษ์บริเวณที่ก่อสร้างของกรุงเทพมหานคร ห่างจากแยก จ.ป.ร. ประมาณ 10 เมตร แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียง น.ส.ธนาวดี ประทานทรัพย์ ผู้เข้าร่วมชุมนุม ตกใจสุดขีดจนเป็นลมหมดสติระหว่างเดินเข้าห้องน้ำ หน่วยกู้ภัยจึงรีบนำตัวส่ง รพ.กลาง แพทย์ได้ตรวจอาการ ไม่พบบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ อ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเพลง หรือใช้เครื่องขยายเสียง ส่งเสียงดังรบกวนการปราศรัยระหว่างการชุมนุมนั้น ศอ.รส. ขอชี้แจงว่า พื้นที่ที่มีการชุมนุมอยู่ขณะนี้ เป็นพื้นที่ตามประกาศพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และเป็นที่ตั้งของกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมในทุกวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องมีการซักซ้อมการปฏิบัติเพื่อให้เกิดความพร้อม จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องขยายเสียง เพื่อเรียกกำลังพลเข้าประจำการอย่างพร้อมเพรียงกัน

ด้าน พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตำรวจยังไม่ระบุว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ เบื้องต้นการตรวจสอบวัตถุในที่เกิดเหตุเป็นดินดำห่อด้วยกระดาษฟอยล์ ก่อนที่คนร้ายจะโยนเข้ามา แล้วทำให้เกิดเสียง แต่ว่าไม่หวังผลถึงชีวิต เบื้องต้นมีการกำชับด่านความมั่นคง 6-7 จุด รอบทำเนียบรัฐบาลให้มีการตรวจเข้มด้านอาวุธ รวมถึงกำชับผู้คนเข้าออก

อนึ่ง เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (8 พ.ย.) เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้งที่หน้ากระทรวงคมนาคม ในที่เกิดเหตุพบร่องรอยเศษชิ้นส่วนของกระดาษคล้ายกระดาษประทัดยักษ์ฉีกขาดกระจาย และมีรอยไหม้ ตกเกลื่อนอยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ