สธ.สั่ง รพ.ชายแดนเตรียมพร้อม ยังเชื่อมั่นความสัมพันธ์ที่ดีไทย-กัมพูชา

ข่าวการเมือง Saturday November 9, 2013 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข(สธ.) กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลกันทรลักษณ์ และโรงพยาบาลศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ เพื่อติดตามความพร้อมทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข ในการรับมือสถานการณ์อุบัติภัยและภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

นอกจากนี้ ยังเป็นการให้ขวัญกำลังใจ ประชาชนและติดตามความพร้อมการแพทย์และสาธารณสุขของโรงพยาบาลที่อยู่ตามชายแดน ในการบริการประชาชน ในภาวะปกติและการรับมือหากเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติทุกประเภทตามแนวชายแดน เพื่อดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่และรวดเร็วที่สุด โดยได้มอบให้สถานพยาบาลในจ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ติดบริเวณเขาพระวิหาร มีพรมแดนติดกัมพูชาเป็นระยะทาง 127 กิโลเมตร มีโรงพยาบาล (รพ.) ทั้งหมด 19 แห่ง ให้เตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาผู้บาดเจ็บหรือเจ็บป่วย รวมทั้งการดูแลทางกายภาพให้พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 9 - 30 พฤศจิกายน 2556

ทั้งนี้ ได้จัดเตรียมระบบการแพทย์ฉุกเฉินที่โรงพยาบาล 3 แห่ง คือรพ.กันทรลักษณ์ รพ.ขุนหาญ และรพ.ภูสิงห์ ซึ่งจัดเป็นโรงพยาบาลด่านหน้าของไทยที่อยู่ติดแนวชายแดนให้เตรียมแผนความพร้อมรับเหตุ จัดเตรียมสถานที่ห้องฉุกเฉินต่างๆให้พร้อม

"อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าจากความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกัมพชา จะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น" นพ.ประดิษฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ