คปท.เตรียมยื่นเรื่องให้ ผบ.ทบ.ตรวจสอบข่าวต่างด้าวลอบเข้าไทยมาป่วนม็อบ

ข่าวการเมือง Sunday November 10, 2013 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(11พ.ย.) เวลา 10.00 น. จะยื่นไปหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้ตรวจสอบกรณีมีกลุ่มชายชุดดำและพลเมืองต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศไทยบริเวณ จ.สุรินทร์ จ.สระแก้ว และ จ.ปราจีนบุรี

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดป้ายขนาดใหญ่บนแท่งแบริเออร์ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ฝั่งทำเนียบ มีข้อความว่า "เขตพื้นที่ใช้แก้สน้ำตา ห้ามฝ่าฝืนบุกรุกเข้ามาโดยเด็ดขาด" อยากฝากบอกไปยัง พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น.ว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ชุมนุมทางการเมืองอย่างสงบ สันติ อหิงสา ไม่มีการใช้อาวุธ และไม่ได้ก่อความวุ่นวาย มีการ์ดอาสาคอยดูแลป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามกดดันให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดอารมณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายอุทัย กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ร้องขอให้มีการปลดป้ายดังกล่าวออก ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะการติดป้ายเป็นการจุดชนวนให้พี่น้องที่อยู่แนวหน้าเกิดอารมณ์ แต่เราเห็นแล้วเป็นเรื่องอารมณ์ขัน

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาการชุมนุมสามารถควบคุมมวลชนได้ ส่วนกรณีผู้ชุมนุมใช้กระจกสะท้อนแสงไปยังฝั่งเจ้าหน้าที่ หรือกรณี พล.ต.ต.อดุลย์ ออกมาระบุว่า ผู้ชุมนุมใช้หนังสติ๊กยิงหัวน็อตเข้าไปนั้นไม่มีการกระทำดังกล่าว แต่ขอให้ไปตรวจสอบจากกล้องซีซีทีวี ถ้าพบผู้กระทำผิดจริงจะยินยอมให้เข้ามาจับแน่นอน

และในวันที่ 11 พ.ย. เวลา 10.00 น.ทางเครือข่ายฯ จะมีเพื่อนทุกสถาบัน และเครือข่ายธุรกิจ มาร่วมชุมนุม ส่วนกิจกรรมในวันนั้นยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ