แกนนำ นปช.ประกาศปกป้อง"รัฐบาลยิ่งลักษณ์"ให้อยู่ทำงานต่อไปครบวาระ 4 ปี

ข่าวการเมือง Sunday November 10, 2013 21:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา โตจิราการ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธปิไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวปราศรัยบนเวที นปช.เพื่อคนไทยปกป้องประชาธิปไตย ที่เมืองทองธานี ว่า สาเหตุที่คนเสื้อแดงต้องนัดชุมนุมกันในวันนี้ เพราะมีคนได้ใจที่มีม็อบจุดติดจึงจะฉวยโอกาสเดินไปสู่เป้าหมายคือล้มรัฐบาล และเปลี่ยนเป็นรัฐอำมาตย์ยิ่งกว่าที่เป็นอยู่
"เรามีความขัดแย้งกันในความเห็นต่าง แต่โดยหลักการเราสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เพื่อนิรโทษกรรมให้กับประชาชนที่ยังติดคุก" นางธิดา กล่าว

นางธิดา กล่าวว่า วันนี้ขอให้พี่น้องคิดบัญชีไว้ว่าอธิการบดีหรือศิลปินดาราคนไหนที่ขึ้นเวทีราชดำเนินและด่าอย่างไม่มีเหตุผล ให้ปรากฏตัวออกมาให้หมดจากเดิมที่หลบซ่อนอยู่ ประเมินและประลองกำลังกันก็ได้ นี่ไม่ใช่การท้าทาย แต่เราไม่ต้องการให้เกิดกรณีม็อบชนม็อบ แต่เราขอให้ท่านแสดงตัวและเราก็จะแสดงตัวบ้าง ถ้าเป็นไปตามที่เราวิเคราะห์นั้น เขาจะเคลื่อนไปที่ทำเนียบรัฐบาล คนกลุ่มนี้จะทำเช่นนี้ตลอด และสิ่งที่เขาจะทำคือใช้กลไกกองทัพ และองค์กรอิสระในการดำเนินการ

"นี่เป็นโมเดลที่กลุ่มพันธมิตรฯ เคยทำมาแล้ว เรามาที่นี่เพื่อแสดงตัวให้เห็นว่าประชาชนไม่เห็นด้วยที่จะล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและล้มระบอบประชาธิปไตย เราพร้อมเป็นกองหน้าสู้ตาย เพราะรัฐบาลนี้มาจากการเลือกตั้งไม่ได้มาจากค่ายทหาร" นางธิดา กล่าว

ด้านนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์(ปชป) ควรปล่อยให้รัฐบาลบริหารประเทศไปด้วยความราบรื่น การนัดชุมนุมไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมาโค่นล้มรัฐบาล

"เราหลับอยู่ดีๆ น่าจะปล่อยให้นายกฯ คนสวยของเราบริหารประเทศด้วยความราบรื่น แต่ประชาธิปัตย์แหย่เสือที่กำลังงีบและตื่นมาทันพอดี ม็อบราชดำเนินไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะมาโค่นล้มรัฐบาล ถ้าไม่พอใจกฎหมายนิรโทษกรรมรัฐบาลก็ถอนให้แล้วทั้ง 6 ฉบับ เหลืออีกฉบับเดียวก็ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลแล้ว" นายวีระกานต์ กล่าว

นายวีระกานต์ กล่าวว่า หลังจากงานวันนี้แล้ว เวทีต่อไปจะจัดที่จังหวัดอนแก่น และเดินสายไปเรื่อยๆ จนกว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี โดย นปช.จะอยู่ดูแลประชาธิปไตยต่อไป

ทั้งนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงทยอยเดินทางมาสมทบประมาณ 40,000-50,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ