ม็อบลุกฮือทั่วกรุงพร้อมเคลื่อนเข้าราชดำเนินดีเดย์ต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ

ข่าวการเมือง Monday November 11, 2013 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผุดม็อบทั่วกรุงต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ เคลื่อนขบวนกดดันการประชุมวุฒิสภาที่จะพิจารณากฎหมายฉบับดังกล่าวในวันนี้ และจับตาคนเสื้อแดงหลังแกนนำสั่งเตรียมพร้อม 12 ชั่วโมงหากจำเป็นต้องรวมตัวทันที พร้อมกันนั้นยังลุ้นผลคดีปราสาทพระวิหารที่ศาลโลกจะตัดสินในเวลา 16.00 น.วันนี้ว่าจะโหมไฟเข้าสู่กลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ หรือไม่

ทั้งนี้ เวทีหลักที่ราชดำเนินระดมผู้คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ รวมตัวพร้อมกันเพื่อร่วมทำกิจกรรม โดยเช้าวันนี้แกนนำย่อยเวทีราชดำเนินขึ้นปราศรัย โจมตีรัฐบาลแล้ว ประกาศจับตาร่างนิรโทษและคดีเขาพระวิหารอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีประชาชนทยอยจับจองพื้นที่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อติดตามทั้ง 2 ประเด็นดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรงและไม่เปิดให้รถยนต์ผ่านถนนราชดำเนิน ช่วงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงแยกผ่านฟ้าลีลาศ ทั้งขาเข้าและขาออก

ส่วนจุดอื่น ๆ ในกทม.ที่กลุ่มต่างๆ นัดรวมตัวชุมนุมกันวันนี้ก่อนจะเคลื่อนไปสมทบที่ถนนราชดำเนิน ได้แก่ กลุ่ม V for Thailand 4 กลุ่ม นัดรวมตัวกันเพื่อเดินไปรวมตัวกันคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่เวทีชุมนุมราชดำเนิน ประกอบด้วย กลุ่มสีลมนัดรวมพลเวลา 12.00 น. หน้าสีลมคอมเพล็กส์ และเริ่มเคลื่อนออกจากสีลม เวลา 12.34 น.เข้าทางถนนพระรามสี่เข้ามาทางแยกราชเทวี

ที่แยกอโศกนัดรวมตัวเวลา 12.00 น. ที่ terminal 21 จะเริ่มเคลื่อนเวลา 12.34 น.เข้าเส้นอโศกเพชร รวมขบวนประขาคมสีลมที่แยกราชเทวี มุ่งสู่ราชดำเนิน และแยกรัชดาฯ นัดรวมตัวเวลา 12.00 หน้าบริเวณทางลงรถไฟฟ้าใต้ดินฝั่งฟอร์จูน เพื่อเคลื่อนขบวนในเวลา 12.34 น.เช่นกัน โดยใช้ทางเส้นอโศกเพชร สมทบกับประชาคมอโศก

ด้านสะพานควาย-อารีย์ รวมพลที่บริเวณ BTS อารีย์เวลา 12.00 และจะเคลื่อนขบวนไปทางเส้นพหลโยธิน เข้าทางราชเทวีรวมพลกับประชาคมสีลมและอโศก สะพานควาย ทุกคนมุ่งสู่ราชดำเนิน

ขณะที่กองทัพธรรม กลุ่มเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด และกลุ่มเครือข่ายประชาธิไตยต้านระบอบทักษิณ แกนนำมีมติร่วมกัน ในวันนี้ 09.00 น.จะรวมตัวกัน เดินขบวนไปยัง 3 จุดหลักสำคัญคือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กระทรวงกลาโหม ก่อนเคลื่อนขบวนกลับไปที่กองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งจะตรงกับช่วงเวลาเดียวกันกับกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ เคลื่อนขบวนไปที่กองบัญชาการกองทัพบกเช่นกันในเวลา 10.00 น

รายงานข่าวจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ระบุว่า แกนนำ นปช.สั่งการให้กลุ่มแนวร่วมเตรียมตัวอยู่ในที่ตั้งในช่วง 12 ชั่วโมงนี้ เพื่อพร้อมเคลื่อนไหวได้ทันทีหากมีความจำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ