"ณัฐวุฒิ" เชื่อม็อบต้านรัฐบาลปักหลักยาวถึงวันตัดสินแก้รธน.

ข่าวการเมือง Tuesday November 12, 2013 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.นั้น ไม่ได้ทำเพื่อเสียสละ แต่เป็นเล่ห์กลทางกฎหมายเพื่อไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องได้รับผลกระทบ และให้เกิดภาพที่แตกต่าง พร้อมระบุว่าการชุมนุมอีก 2 เวทีบนถนนราชดำเนินเป็นเวทีเดียวกัน มีการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ร่วมกัน และมีการดึงกรุงเทพมหานครเข้าร่วมซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนรับรู้

ส่วนการประกาศมาตรการอาระขัดขืน 4 ข้อ โดยเฉพาะการงดเสียภาษีของผู้ชุมนุมจะส่งผลกระทบต่อประเทศ และทำให้ประเทศขาดความเชื่อมั่นกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว จึงขอให้ประชาชนตั้งสติและพิจารณาว่าควรจะให้การสนับสนุนหรือไม่ เพราะข้อเรียกร้องดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงต่อประเทศ รวมถึงเรื่องการนัดหยุดงานซึ่งจะส่งผลกระทบในภาพรวมต่อประเทศเช่นกัน

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการประกาศนัดหยุดงานและงดเสียภาษีนั้น ขอให้ประชาชนตรวจสอบว่ากิจการในเครือข่าย และกลุ่มทุนพรรคประชาธิปัตย์จะหยุดงานหรืองดเสียภาษีจริงหรือไม่ โดยเฉพาการเสียภาษีนิติบุคคลที่จะเกิดขึ้นในทุกเดือน หากไม่ดำเนินการเสียภาษีจะต้องถูกปรับตามกฎหมาย

นายณัฐวุฒิ เชื่อว่า การชุมนุมจะยกระดับขึ้นเรื่อยๆ และเป็นการชุมนุมที่ยืดเยื้อ ซึ่งเป้าหมายต่อไปของพรรคประชาธิปัตย์ คือการชุมนุมจนถึงวันที่ 20 พ.ย.นี้ ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะวินิฉัยคำร้องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของ ส.ว. พร้อมเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืนว่าการประชุมนุมจะไม่นำไปสู่การปฎิวัติ

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นการชุมนุมที่ออกมาปกป้องรัฐบาล จะไม่มีการใช้ความรุนแรง และไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้าและจะประเมินสถานการณ์อีกทีว่าจะตั้งเวทีเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ หรือไม่ ส่วนกรณีที่ตนจะประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ เพื่อมาเป็นแกนนำม็อบคนเสื้อแดงอย่างเต็มตัวหรือไม่นั้น จะมีการประเมินสถานการณ์ทุกวัน

นายณัฐวุฒิ ยังขอร้องพรรคประชาธิปัตย์ควรหันมาใช้เวทีสภาฯ อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเป็นเวทีในการหาทางออก พร้อมกับเรียกร้องให้กับอัยการสูงสุดเร่งนำคดีสั่งฆ่าประชาชนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส่งฟ้องต่อศาลให้เร็วขึ้น เพราะนายสุเทพ ไม่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครองแล้ว หลังประกาศจะลาออกเพื่อมาเป็นแกนนำม็อบ และขอให้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ