"เฉลิม"ชี้"เทพเทือก"ไร้เหตุผลยกระดับชุมนุม เชื่อ 20 พ.ย.เหตุการณ์ยังปกติ

ข่าวการเมือง Wednesday November 13, 2013 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวว่า การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะแกนนำเวทีประชาชนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการยกระดับการชุมนุมที่มีการข่มขู่คุกคามเจ้าหน้าที่และประชาชนให้ดำเนินมาตรการอารยะขัดขืน 4 ประการว่าไม่มีเหตุผล และไร้มารยาท

พร้อมกันนี้ ยังท้าทายให้นายสุเทพ ระบุชัดเจนว่าวันที่ 20 พ.ย.นี้บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร เพราะส่วนตัวเชื่อว่าในวันดังกล่าวจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น สถานการณ์บ้านเมืองยังคงเป็นปกติ และมวลชนจะไม่ร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายสุเทพไม่สามารถทำงานใหญ่ได้สำเร็จ จึงอยากฝากไปยังนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ว่าอย่าฟุ้งซ่าน เอาเวลาที่เหลืออยู่ก่อนวันที่ 12 ธ.ค.ไปเตรียมต่อสู้คดีและเตรียมตัวในการเลือกตั้งดีกว่า และยืนยันว่า การออกมาแถลงข่าวไม่ได้ใช้อารมณ์ แต่เป็นการแสดงความเห็นจากความรู้สึกของตัวเอง และอยากเห็นบ้านเมืองสงบ

พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลมีความชอบธรรมในการบริหารประเทศเพราะมาจากการเลือกตั้ง ซึ่งหากจะมีการยุบสภาก็เชื่อว่าจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ รมว.แรงงาน ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ถามตนเองว่าจะยุบสภาดีหรือไม่ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ ซึ่งนายกฯก็ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียด และตนเองยืนยันรัฐบาลไม่ต้องยุบสภา

"ท่านไม่ได้ถามเป็นจริงเป็นจัง ท่านถามในที่ประชุม ครม.ท่านถามว่าเขาเรียกร้องให้ยุบสภา ผมแสดงความเห็นไปว่า ท่านจะไปยุบทำไม" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ