นายกฯ มีกำหนดเดินทางเยือนตปท.พ.ย.-ธ.ค.56 ยันไม่กระทบครม.สัญจร-อภิปรายฯ

ข่าวการเมือง Wednesday November 13, 2013 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกำหนดการเยือนไทยของผู้นำต่างประเทศและกำหนดการของนายกรัฐมนตรีในการเดินทางเยือนประเทศระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2556 ว่า ในวันที่ 14 พ.ย. 2556 นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรภูฏานเยือนไทยอย่างเป็นทางการ โดยเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรภูฏานจะเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล พร้อมร่วมพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า การหารือข้อราชการ และพิธีลงนามความตกลง หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรภูฏาน

วันที่ 15 พ.ย. 2556 งาน The Bangkok Dialogue on The Rule of Law ภายใต้หัวข้อหลัก "Investing in the Rule of Law for the Post-2015 Development Agenda" ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ ซึ่งเป็นงานที่รัฐบาลไทยจัดขึ้นตามพระประสงค์ของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่มุ่งส่งเสริมให้ประเทศไทยอยู่บนเวทีโลกในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายและหลักนิติธรรม โดยจะมีผู้นำจากต่างประเทศไปร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก

วันที่ 18 พ.ย. 2556 งาน Connect Asia-Pacific Summit และ ITU Telecom World ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีการเชิญผู้นำจากประเทศต่างๆมาร่วมการประชุมนี้

และนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานมีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานจะเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล พร้อมร่วมพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า การหารือข้อราชการ และการแถลงข่าวร่วม หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก

วันที่ 19 พ.ย. 2556 นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์จะเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล พร้อมร่วมพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ การหารือข้อราชการ พิธีลงนามความตกลง และการแถลงข่าวร่วม หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ ณ ห้องสีเขียว

วันที่ 26-27 พ.ย. 2556 นายกรัฐมนตรีเดินทางเยือนสิงคโปร์เพื่อเข้าร่วมการประชุมThai -Singapore Prime Minister Retreat

ส่วนในเดือนธ.ค. วันที่ 1 ธ.ค. 2556 ประธานาธิบดีเติร์คเมนิสถานเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยเวลา 17.00 น. ประธานาธิบดีเติร์คเมนิสถานจะเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล มีพิธีตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ การหารือข้อราชการ และพิธีลงนามความตกลง หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก

วันที่ 8-10 ธ.ค. 2556 นายกรัฐมนตรีเดินทางเยือนกรุงมอสโคว สมาพันธรัฐรัสเซีย อย่างเป็นทางการ โดยจะนำผู้แทนภาคเอกชนร่วมเดินทางเยือน เพื่อขยายโอกาสทางเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ

วันที่ 10-11 ธ.ค.2556 นายกรัฐมนตรีเดินทางไปจังหวัดเชียงราย เพื่อเปิดสะพานมิตรภาพไทย — ลาว แห่งที่ 4

วันที่ 11 ธ.ค.2556 นายกรัฐมนตรีเดินทางจากเชียงรายไปเข้าร่วมพิธีเปิด SEA GAMES ณ กรุงเนปิดอร์

วันที่ 12-15 ธ.ค.2556 นายกรัฐมนตรีเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมงาน ASEAN—Japan Summit และ Mekong — Japan Summit

นายธีรัตถ์ กล่าวว่า กำหนดการเดินทางดังกล่าวของนายกรัฐมนตรีมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าหลายเดือนแล้ว จะไม่กระทบต่อคณะรัฐมนตรีสัญจรที่สงขลาในวันที่ 29-30 พ.ย. 2556 และการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ