"เทพเทือก"ประกาศยกระดับต่อสู้ด้วยการขจัดระบอบทักษิณแบบถอนรากถอนโคน

ข่าวการเมือง Friday November 15, 2013 19:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำเวทีคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่ราชดำเนิน กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า นับแต่นี้ต่อไปจะทำทุกอย่างเพื่อขจัดระบอบทักษิณแบบถอนรากถอนโคน
"ระบอบทักษิณ ได้พยายามล้มล้างหลักการถ่วงดุลอำนาจ การใช้อำนาจรัฐ เช่น แก้รธน. ให้ส.ว.ต้องกลายมาเป็นเครื่องมือในการฟื้นฟูระบอบ ทักษิณ เป็นต้น"

ดังนั้น บ้านเมืองของเรา จึงจมอยู่ในปัญหา คือ ความขัดแย้ง มีการโกงกินที่ติดต่อยาวนาน ไม่อาจเปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมที่ดีกว่าได้ เพราะปัญหาที่เลวร้ายแท้จริง คือ ระบอบทักษิณ และสมุนบริวารข้าทาส

ดังนั้นการกำจัดความเลวร้าย ต้องทำลายต้นตอของความเลวร้าย จึงขอมติมหาประชาชน ขอประกาศยกระดับการต่อสู้เป็นการขจัดระบอบทักษิณแบบถอนรากถอนโคนให้หมดไปจากแผ่นดินไทย

"เราจึงสัญญาร่วมกันว่าจะต่อสู้ด้วยกันต่อไปจนระบอบทักษิณจะหมดจากแผ่นดินไทย ไม่หมดไม่เลิก"

สำหรับมาตรการที่ 1 เราจะร่วมกันจัดการกับส.ส.ทาสทั้งหลาย เราจะร่วมมือกันจัดการสภาทาส ที่ลงมติล้างผิดให้คนโกง จัดการกับส.ส. 310 คน โดยการเดินหน้าถอดถอนสส.ทาส 310 คน ในการร่วมกันลงชื่อ ถอดถอน ให้พ้นจากตำแหน่งให้หลุดจากการเป็นส.ส. โดยเราจะยกร่างคำร้องให้ประชาชนร่วมลงชื่อ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ (16 พ.ย.)เป็นต้นไป และจะสนับสนุนให้ทุกเวที เครือข่ายดำเนินการเช่นเดียวกัน โดยจะดำเนินการให้เสร็จในวันที่ 19 พ.ย. จากนั้นจะส่งตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในที่สุดถ้าป.ป.ช.ชี้มูลวันใด ทั้ง 310 คนต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ทันที

มาตรการที่ 2 จะมุ่งหน้าจัดการกับสมุนทักษิณเป็นการเฉพาะ พวกเราต้องร่วมกันแสดงความรังเกียจ โดยการอารยะต่อต้าน สมุน บริวารข้าทาสระบอบทักษิณทั้งหลาย เจอหน้าไม่พูด ไม่ยกมือไหว้ ไม่เสวนาด้วย ไม่สังฆกรรมด้วย เป่านกหวีดใส่อย่างเดียว เช่น นายธาริต เพ็งดิษฐ์ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ นายนิคม ไวยรัชพานิช และบรรดาส.ส.ทาสทั้งหลาย

มาตรการที่ 3 คือ เราจะร่วมแรงร่วมใจต่อต้านสินค้าในเครือทักษิณทุกชนิด ไม่สนับสนุนสินค้าเพื่อจัดการกับท่อน้ำเลี้ยงระบอบทักษิณ

มาตราการที่ 4 ชวนพี่น้องข้าราชการหยุดงานพร้อมกันทั่วประเทศ

"มาตรการทั้ง 4 เป็นการต่อสู้แบบสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ