"นพดล"ติง"สุเทพ"ข้ามเส้นความพอดีทางการเมือง ยัน"ระบอบทักษิณ"ไม่มีจริง

ข่าวการเมือง Monday November 18, 2013 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์โดยระบุว่า พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่ารัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลพี่น้องที่ชุมนุมอยู่บนถนนราชดำเนินเป็นอย่างดี แต่ที่ห่วงอยู่คือวาทกรรมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำที่ใช้เวทีนี้ระบายความเคียดแค้นชิงชังคนไทยอีกกลุ่มหนึ่ง และมาตรการอารยะขัดขืนก็ถูกปฏิเสธโดยประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ คนชุมนุมน้อยลง จึงจะยกระดับการชุมนุมให้เสร็จภายในปลายเดือนนี้
"เห็นว่านายสุเทพและพวก ได้ก้าวข้ามเส้นความพอดีทางการเมืองไปมากแล้ว และต้องการล้มรัฐบาล ซึ่งประชาชนที่ชุมนุมก็ลดน้อยลง เพราะไม่อยากตกเป็นเครื่องมือของม็อบนกหวีด การยกระดับก็ไม่มีอะไรใหม่ นอกจากยกระดับความก้าวร้าว หยาบคาย และเย้ยหยันเสียดสี พ.ต.ท.ทักษิณ และคนเสื้อแดง" นายนพดล กล่าว

พร้อมระบุว่า ที่บอกว่าจะล้มระบอบทักษิณนั้น ขอเรียนว่าระบอบทักษิณไม่มีอยู่จริง มีแต่ระบอบประชาธิปไตยที่มีประมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พรรคฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับอำนาจบริหารประเทศก็เพราะประชาชนเลือกตั้งเข้ามา และมีนโยบายทางเศรษฐกิจและสังคมที่เป็นรูปธรรมที่ประชาชนชื่นชอบ จึงกาบัตรลงคะแนนให้ ผิดกับระบอบอภิสิทธิ์ชนที่นักการเมืองกลุ่มหนึ่งไม่เคยชนะการเลือกตั้ง แต่อยากจะได้อำนาจบริหารประเทศ

นายนพดล จึงขอเรียกร้องให้นายสุเทพและพวกเลิก ใช้วาทกรรมให้เกิดความชิงชังและแตกแยกขึ้นในสังคม และอย่าหวังที่จะสามารถล้มรัฐบาลที่มาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ด้วยวิธีการที่ขัดรัฐธรรมนูญเพราะประชาชนจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นเป็นอันขาด

"ขณะนี้การสร้างวาทกรรมล้มระบอบทักษิณ ก็เป็นมุกเก่าๆ คล้ายกับที่นักการเมืองในอดีตไปตะโกนในโรงหนังว่า ปรีดีฆ่าในหลวง จน ดร.ปรีดี ถูกทำลายทางการเมือง ความจริงพรรคประชาธิปัตย์เคยมีชื่อเสียงในการต่อต้านเผด็จการและรัฐประหารในอดีต แต่ขณะนี้เปลี่ยนไปมาก และทำไมถึงปล่อยให้นายสุเทพ ไปปลุกปั่นประชาชนให้เข้ามาร่วมกดดันรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจเลือกรัฐบาลนี้เข้ามา ถ้าพรรคประชาธิปัตย์อยากเป็นรัฐบาลก็ควรไปสร้างผลงานและเสนอผลงานให้ประชาชนเลือกตั้งเข้ามาดีกว่า" นายนพดล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ