สมช.จับตาม็อบการเมือง หวั่นเผชิญหน้า-มือที่ 3 สร้างสถานการณ์

ข่าวการเมือง Tuesday November 19, 2013 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมือง และประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทั้งที่ถนนราชดำเนิน สะพานมัฆวาน และสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน โดยหลักสำคัญคือต้องไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างมวลชนทั้งสองฝ่ายและสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากยังมีความกังวลว่าจะมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ เพราะเป็นเรื่องปกติที่อาจจะมีผู้ที่พยายามฉวยโอกาสสร้างความรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศขยายเวลาการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพราะไม่มีการชุมนุมบริเวณสถานที่สำคัญทางราชการอย่างเช่นที่ทำเนียบรัฐบาล หรือ รัฐสภา แต่ก็จะมีการดูแลความสงบอย่างเข้มงวดเช่นกัน

พล.ท.ภราดร ประเมินอีกว่า การประกาศยกระดบการชุมนุมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำเวทีคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่ถนนราชดำเนินในวันที่ 24 พ.ย.นั้น อาจจะมีผู้ร่วมชุมนุมเพียงหลักหมื่นเท่านั้น ไม่ถึงล้านคนอย่างที่แกนนำผู้ชุมนุมตั้งเป้าหมายไว้

ส่วนการที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินร่างกฎหมายรัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มาของสมาชิกวุฒิสภา ว่าชัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 68 หรือไม่นั้นในวันที่ 20 พ.ย.นั้น พล.ท.ภราดรมั่นใจว่า ศาลจะพิจารณารอบด้าน โดยคำนึงถึงความเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ