(เพิ่มเติม) แกนนำ นปช.เตรียมแถลงท่าทีต่อคำวินิจฉัยศาล รธน.ในเวลา 2 ทุ่มคืนนี้

ข่าวการเมือง Wednesday November 20, 2013 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยว่า แกนนำจะมีการประชุมกัน และจะแถลงท่าทีต่อกรณีดังกล่าวในเวลา 20.00 น.

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญบอกว่าขั้นตอนการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นที่มาของ ส.ว.ผิดทั้งหมด แต่ไม่ตัดสิทธิ ส.ส.และ ส.ว.ที่เสนอกฎหมายดังกล่าว รวมทั้งไม่ได้สั่งยุบพรรคการเมือง ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความหวังจะให้มีส.ว.เลือกตั้งเต็มสภาฯ ก็หมดลงไปแล้ว แต่ความหวังของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมที่จะให้มีการยุบพรรคก็จบเหมือนกัน

"ระฆังหมดยกเรื่องแก้รัฐธรรมนูญดังขึ้นแล้ว ต่อไปนี้เป็นระฆังต่อสู้เพื่อปกป้องประชาธิปไตย และปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง"นายณัฐวุฒิ ประกาศบนเวทีปราศรัยที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พร้อมทั้งยืนยันว่าในเวลา 2 ทุ่มตรงคืนนี้ แกนนำ นปช.จะประกาศมาตรการต่อสู้อย่างแน่นอน

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า เรายังจะต้องกำหนดจังหวะย่างก้าว เพราะกระบวนการโค่นล้มรัฐบาลของนายสุเทพยังเดินทางกันอยู่ ซึ่งมีกำหนด 24 พ.ย.นี้

"เรายังมีรัฐบาลยิ่งลักษณ์บริหารประเทศต่อไป มีสภาฯ เสียงข้างมาก มีวุฒิสภาที่มาจากการเลือกตั้ง ครึ่งหนึ่งยังอยู่ต่อไป...ในส่วน นปช. 2 ทุ่มคืนนี้ เราจะประกาศมติแนวทางการต่อสู้กำหนดย่างก้าว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ