พรรคเพื่อไทย เล็งหารือแนวทางเดินหน้าหลังดันแก้รธน.ล่มทั้งฉบับ-รายมาตรา

ข่าวการเมือง Wednesday November 20, 2013 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนการประชุมพรรคเพื่อไทยว่า พรรคงต้องมาหารือกันว่าจะเดินหน้าอย่างไรต่อไปภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ประเด็นที่มาส.ว.ขัดรัฐธรรมนูญ เนื่องจากพรรคได้สัญญากับประชาชนเมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วจะแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 เพราะเมื่อครั้งที่มีการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวก็มีการระบุว่าให้รับไว้ก่อนแล้วจะแก้ไขในภายหลัง
"เราทำตามนโยบายที่ให้ไว้กับประชาชน แต่ขยับทีไรก็เป็นเรื่องทุกที จนที่สุดต้องระงับไว้ 2 ปี ครึ่งทางแล้วหากไม่เดินหน้าต่อไปคงไม่ได้ และก่อนหน้านี้ศาลรัฐธรรมนูญก็บอกให้แก้รายมาตรา จึงแก้มาตราสำคัญ คือ ที่มาส.ว. ให้มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด แต่ศาลบอกว่าเลือกตั้งทั้งหมดแบบรัฐธรรมนูญ ปี 40 สู้แบบรัฐธรรมนูญ ปี 50 ไม่ได้"นายจารุพงศ์ กล่าว

ส่วนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ปักหลักชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานจะมีการปะทะกับมวลชนกลุ่มอื่นหรือไม่นั้น นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับมวลชนทุกคนต้องเข้าใจว่าใครทำอะไรอย่างไร ซึ่งเห็นว่าควรพูดกันด้วยเหตุผล เพราะที่สุดแล้วประเทศชาติเสียหายหากมีปัญหาเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ