"เฉลิม"เชื่อรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี ไร้เหตุยุบสภา ตั้งป้อมโต้"เทพเทือก"

ข่าวการเมือง Friday November 22, 2013 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน กล่าวถึงสถานการณ์การมืองว่า เชื่อว่ารัฐบาลคงจะอยู่ครบวาระ 4 ปี และยังไม่มีเหตุจำเป็นที่นายกรัฐมนตรีจะต้องยุบสภา เพราะเงื่อนไขต่างๆในขณะนี้ หมดไปแล้วว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพ.ร.บ.นิรโทษกรรม คำตัดสินของศาลโลก และปมที่มาของส.ว. ที่แม้ว่าจะมีการแสดงท่าที แต่เป็นเพียงเชิงสัญญลักษณ์เท่านั้น

ส่วนกรณีที่มีการร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ถอดถอนส.ส.-ส.ว.นั้น ในส่วนนี้คาดว่าการสอบสวนคงใช้เวลานานเป็นปี รัฐบาลคงหมดวาระแล้ว ขณะที่การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีนั้น เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะผ่านไปได้ เพราะการอภิปรายฯ ไม่น่ามีเนื้อหาที่เป็นไม้เด็ด แค่เป็นการออกมาโชว์ลีลา เหมือนมีปืนแต่ไม่มีลูก

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ในขณะนี้ว่า คงไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น และได้ตัดท่อน้ำเลี้ยง 40 กว่าแห่งที่เชื่อว่าจะส่งมาสนับสนุนผู้ชุมนุมไปแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมความพร้อมเพื่อระมัดระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น และหากเกิดความรุนแรงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ โดยจากนี้ไปจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามความเคลื่อนไหวของนายสุเทพตลอดเวลาเพื่อดูแลความปลอดภัยด้วย

"ตอนนนี้ให้ทีมงานกฎหมายจับตาดูนายสุเทพ และจะรับมอบอำนาจจากพ.ต.ท.ทักษิณ ดำเนินคดีกับนายสุเทพ เริ่มจากเมื่อคืนที่มีการกล่าวหาใส่ร้ายว่าเรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ระบุว่าอยากเป็นประธานาธิบดี ผมจะรับหน้าที่ตอบโต้นายสุเทพ แทนข้าราชการประจำ แบบ shot ต่อ shot" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า ในการแถลงข่าวดังครั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้อ่านจากข้อความเป็นกระดาษเอ 4 จำนวน 4 หน้า คาดว่าน่าจะเนื่องมาจากอาการป่วยของร.ต.อ.เฉลิมที่ยังคงมีเลือดซึมในสมอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ