ผู้ว่าฯกทม.สั่งพร้อมรับมือชุมนุมใหญ่ 24 พ.ย.เชื่อได้คืนพื้นที่จัดงาน 5 ธันวา

ข่าวการเมือง Friday November 22, 2013 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในช่วงที่มีการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างเต็มที่อยู่แล้ว สำหรับที่มีการนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย. นี้ บริเวณถนนราชดำเนิน คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก ตนได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือ และอุปกรณ์ต่างๆ อย่างเต็มที่ เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งตนเชื่อว่าทุกฝ่ายพร้อมอยู่แล้ว เพียงแต่เป็นห่วงเป็นพิเศษเรื่องการจราจรและความปลอดภัยเนื่องจากจะมีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครได้จัดหน้าที่เทศกิจประจำตามจุดเสี่ยงต่างๆ พร้อมทั้งปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเฝ้าระวัง ดูแลปลอดภัยและความเรียบร้อยให้ประชาชนตลอดเวลา

สำหรับกรณีการคืนพื้นที่เพื่อจัดงานเฉลิมพระเกียติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม นั้น กรุงเทพมหานครได้เตรียมการทุกอย่างแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 5 วันในการทำความสะอาดและติดตั้งซุ้มต่างๆ ตนเชื่อว่าผู้ชุมนุมทุกคนเข้าใจดีและพร้อมจะร่วมใจกันจัดงานดังกล่าว โดยกรุงเทพมหานครจะจัดงานเฉลิมฉลองอย่างสมพระเกียรติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ