"เอกนัฏ" เผย 24 พ.ย.ชุมนุมถึงเช้า ก่อนเดินขบวนไปสถานที่ราชการ

ข่าวการเมือง Friday November 22, 2013 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกเวทีต่อต้านกฏหมายล้างผิดเวทีราชดำเนิน แถลงว่า ในวันที่ 24 พ ย.นี้ ซึ่งเป็นวันนัดชุมนุมใหญ่นั้น คณะกรรมการแกนนำได้เตรียม 2 ยุทธการ คือ 1. การระดมมวลชนให้ประชาชนมาร่วมชุมนุม 1 ล้านคน โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ รวมถึงมาตราการรักษาความปลอดภัยไว้เรียบร้อยแล้ว 2. จะขอให้ประชาชนอยู่ชุมนุมร่วมกันจนถึงในช่วงเช้า เพื่อร่วมเดินขบวนอารยะ ไปยังสถานที่ราชการต่างๆ เพื่อขอร้องให้ข้าราชการออกมาร่วมกันต่อสู้เคียงข้างกับประชาชนและขจัดระบอบทักษิณ
"เป็นการเดินโดยสงบ ไม่ทำผิดกฏหมาย และปราศจากอาวุธ และไม่ได้เป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด"

สำหรับรายละเอียดนั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า ทางแกนนำฯ จะแถลงบนเวทีให้ทราบอีกครั้ง ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีการขยายเวลาบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่งคงออกไปนั้น ขอย้ำว่าจะยังมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย.ต่อไป

รายงานบรรยากาศล่าสุดขณะนี้ประชาชนและนักศึกษาเริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่สวมเสื้อสีดำมีข้อความต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมกับติดสัญลักษณ์ธงชาติไทยตามร่างกาย ขณะที่การ์ดได้ประจำตามจุดเข้า-ออกเพื่อตรวจตราผู้เข้าชุมนุม พร้อมตระเวนตามจุดต่าง ๆ อย่างเข้มงวด รวมถึงเริ่มนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้รถเล็กผ่านเข้าไปยังพื้นที่ชุมนุม

นายเอกนัฏ ระบุว่าการที่รัฐสภา รัฐบาล รวมถึงพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการกบฏต่อรัฐธรรมนูญ จึงเป็นสิทธิชอบธรรมที่ประชาชนจะออกมาชุมนุมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ