"เอกนัฏ"ย้ำ 25 พ.ย.ดาวกระจาย 12 เส้นทางล้อมทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Saturday November 23, 2013 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ในฐานะโฆษกและแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กล่าวว่า ในวันนี้ (23 พ.ย.) แกนนำจะมีการประชุมหารือกัน เพื่อกำหนดทิศทางกิจกรรมการเคลื่อนไหวในเย็นวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันนัดชุมนุมใหญ่ และจะขอให้ผู้ชุมนุมปักหลักค้างคืน ถึงเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน เพื่อจะเดินเท้าอารยะดาวกระจายไป 12 เส้นทาง ที่จะไหลรวมกันกับเครือข่ายที่เป็นพันธมิตรบริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อโอบล้อมทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการขยายเวทีเพิ่มเติมเพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาสมทบ รวมถึงอุปกรณ์ เต็นท์อำนวยความสะดวก อาหาร รถสุขา และเพิ่มจำนวนการ์ดรักษาความปลอดภัย ให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า การเดินอารยะของกลุ่มจะไม่ใช้ความรุนแรงและอยู่ในกรอบของกฎหมาย แต่ไม่ปฏิเสธว่ามีการเคลื่อนเข้าในพื้นที่ที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ และไม่ทราบว่าในการชุมนุมใหญ่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าร่วมด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พบว่า ทางรัฐบาลและเจ้าหน้าที่มีการสร้างข่าวว่า มีการซุกซ่อนอาวุธในบริเวณการชุมนุม เพื่อให้คนกลัวไม่กล้าเข้าร่วมการชุมนุมและมีการสกัดกั้นการเดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานครด้วย ซึ่งต้องติดตามว่า 12 เส้นทาง จะมีเส้นทางไหนบ้างที่จะเดินอารยะของแกนนำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ