ศอ.รส.จัดชุดเคลื่อนที่เร็วรองรับชุมนุมพรุ่งนี้ แนะปชช.เลี่ยงเส้นทางม็อบ

ข่าวการเมือง Saturday November 23, 2013 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยถึงสถานการณ์ชุมนุมที่บริเวณถนนราชดำเนิน ว่า จากการข่าวคาดว่าในวันพรุ่งนี้(24พ.ย.) จะมีมวลชนเข้าร่วมชุมนุมน้อยกว่าที่แกนนำผู้ชุมนุมได้ประกาศไว้ ทำให้สถานการณ์น่าเป็นห่วง เนื่องจากกลุ่มมวลชนที่จะมาเข้าร่วมชุมนุมไม่เป็นไปตามความต้องการ จึงอาจมีการปลุกเร้ามวลชนด้วยการก่อเหตุความไม่สงบ ปะทะกับแนวตำรวจ

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมมีแนวโน้มในการเคลื่อนไหวในลักษณะดาวกระจายไปยังสถานที่สำคัญต่าง ๆ หลายแห่ง ขณะที่การข่าวมีข้อมูลยืนยันว่าจะมีการนำคนจากภาคใต้มาสบทบจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเข้าตรวจตราอาวุธในพื้นที่ต้องสงสัย พร้อมปรับแผนรองรับการชุมนุมด้วยการเพิ่มหน่วยเคลื่อนที่เร็ว และเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไปยังจุดสำคัญต่าง ๆ ที่มีแนวโน้มความรุนแรง เพื่อเข้าสกัดกั้นเหตุได้ทันท่วง อย่างไรก็ตาม อยากให้ผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุมติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจมีเหตุการณ์ที่ไม่สงบเกิดขึ้น

สำหรับการชุมนุมของกลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะมีการนัดชุมนุมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันพรุ่งนี้(24 พ.ย.) โดยไม่มีการเคลื่อนไหวไปยังสถานที่อื่น ซึ่ง ศอ.รส. ได้จัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย และเตรียมป้องกันไม่ให้ มวลชนทั้ง 2 กลุ่ม ที่มีความเห็นต่างทางการเมืองเผชิญหน้ากันจนนำไปสู่ความรุนแรงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ