"สุเทพ"นำม็อบตักบาตรพระ 109 รูป สร้างขวัญกำลังใจมวลชน ลั่นไม่ชนะไม่กลับ

ข่าวการเมือง Sunday November 24, 2013 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำม็อบราชดำเนิน ได้นำผู้ชุมนุมร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 109 รูป เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ชุมนุม ซึ่งวันนี้จะเป็นวันนัดหมายรวมพลครั้งใหญ่ตามที่นายสุเทพ ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเตรียมพื้นที่รองรับผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุมเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นวันนัดหมายรวมพลใหญ่ในวันนี้ โดยมีการปิดถนนบริเวณแยกหลานหลวง จนถึงแยกคอกวัว ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ชุมนุมบางส่วนจากกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ(กปท.) ที่ชุมนุมอยู่บริเวณถนนราชดำเนินนอก แยกผ่านฟ้าลีลาศ เข้าร่วมสมทบ

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสุเทพ ได้ประกาศบนเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า การต่อสู้ครั้งนี้เพื่อลูกหลานในอนาคต ไม่ใช่เป็นการต่อสู้เพื่อพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งหรือใครคนใดคนหนึ่ง คือ 1.ต้องร่วมกันขจัดระบอบทักษิณ 2.หล่อหลอมเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พร้อมย้ำว่าจะต่อสู้เพื่อให้ระบอบทักษิณพ้นจากแผ่นดินไทย และต้องสู้จนชนะ หากไม่ชนะไม่กลับบ้าน

พร้อมกันนี้ ได้มีการเปิดตัวแกนนำเครือข่ายที่ร่วมในการชุมนุมครั้งนี้ด้วย เช่น กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ(กปท.),เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ(คปท.), เครือข่ายนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย, กองทัพธรรม, กลุ่มสื่อมวลชนเพื่อมวลชน และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ทั้งนี้ผู้ที่มาร่วมเปิดตัวบนเวทีอาทิ นายสุริยะใส กตะศิลา, นายสมกียรติ พงษ์ไพบูลย์, ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง, นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์, นายอุทัย ยอดมณี, พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ, นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม, นายพิเชฐ พัฒนโชติ และนายสมเกียรติ หอมละออ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ