ศอ.รส.คาดม็อบดาวกระจายล้อมทำเนียบ-สภา เคลื่อนพลกดดันกองทัพ-สถานีโทรทัศน์

ข่าวการเมือง Sunday November 24, 2013 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยระบุว่าการข่าวพบว่ามีการระดมคนเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องจับตาตั้งแต่เวลา 24.00 น. วันนี้เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะดาวกระจายไปปิดล้อมสถานที่ราชการที่สำคัญ เช่น ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา เพื่อไม่ต้องการให้รัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติงานได้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เส้นทาง 12 เส้นทาง ขณะที่แกนนำบางส่วนเตรียมใช้กระบะ 50 คัน นำมวลชน 100-200 คน เคลื่อนไปกดดันสถานที่หลายแห่ง ทั้งสถานที่ทางการทหาร รวมถึงสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ตลอดจนสถานที่เชิงสัญลักษณ์ของรัฐบาล เช่น ที่ทำการพรรคเพื่อไทย, ตึกชินวัตร โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้การจราจรติดขัดตั้งแต่เย็นนี้เป็นต้นไป โดยจะมีการปราศรัยในบางจุดด้วย เช่น วงเวียนใหญ่, แยกอโศก, สีลม

โฆษก ศอ.รส. ระบุว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. ได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายหลีกเลี่ยงการปะทะ และให้อยู่ในที่ตั้ง แต่ได้สั่งการให้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารการจราจร และไม่กระทำการใดๆ ที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการเข้าไปกดดันเจ้าหน้าที่ในพื้นที่บังคับใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ