(เพิ่มเติม) "สุเทพ"ประกาศศึกแตกหักใน 3 วัน นำทัพดาวกระจายอารยะขัดขืน 13 จุดเช้านี้

ข่าวการเมือง Monday November 25, 2013 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำการชุมนุมเวทีราชดำเนิน ประกาศแตกหักภายใน 3 วันเคลื่อนทัพดาวกระจาย 13 จุดทั่วกรุงเทพเช้าวันนี้ ทั้งด้วยการเดินเท้าและใช้รถนำขบวน เพื่อชักชวนข้าราชการและพนักงานทุกหน่วยงานเข้าร่วมแดงพลังปฏิเสธอำนาจรัฐบาลด้วยการอารยะขัดขืน โดยยึดหลักการต่อสู้ด้วยความสงบ ได้แก่

1.กองบัญชาการทหารสูงสุด

2.กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง

3.กองทัพบก

4.กองบัญชาการกองทัพเรือ

5.กองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ

6.กองบัญชาการตำรวจนครบาล

7.สถานีไทยทีวีสีช่อง 3

8.สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5

9.สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

10.สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท.

11.สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์

12.กระทรวงมหาดไทย

13.สำนักงบประมาณ

นายสุเทพ กล่าวว่า เราจะต่อสู้จนกว่าระบอบทักษิณจะหมดสิ่นจากแผ่นดินไทย เราใจตรงกันออกมาเป็นล้านแล้ว ไม่หยุดแล้ว นายกรัฐมนตรีลาออกก็ไม่หยุด ยุบสภาก็ไม่หยุด จะหยุดอย่างเดียวคือระบอบทักษิณหมดสิ้นไป และจะร่วมกันสร้างกติกาให้เสียงประชาชนเป็นเสียงที่ทุกคนต้องฟัง การจะกำจัดระบอบทักษิณได้นั้นข้าราชการ ทั้งพลเรือน ตำรวจและทหารต้องเลิกรับใช้ระบอกทักษิณ ดังนั้น จะเดินไปหาถามอย่างสุภาพว่าจะเลือกอยู่ข้างใด พร้อมทั้งนำดอกไม้ นกหวีดและธงชาติไปให้ด้วย หากข้าราชทั้งประเทศยืนข้างประชาชนระบอบทักษิณจะล้มทันที

ขณะที่โรงเรียนหลายแห่งในกรุงเทพฯ ประกาศหยุดเรียนทั้งในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และกรุงเทพมหานคร(กทม.)ในวันนี้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากการชุมนุมและเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม.ประกาศปิดโรงเรียนในสังกัด กทม. 24 โรงเรียน ใน 3 พื้นที่เขตทีมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในช่วงวันที่ 25-26 พ.ย.

ประกอบด้วย เขตพระนคร 11 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนราชบพิธ โรงเรียนวัดตรีทศเทพ โรงเรียนวัดพระเชตุพน โรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม โรงเรียนวัดมหรรณพ์ โรงเรียนวัดมหาธาตุ โรงเรียนวัดราชนัดดา โรงเรียนวัดราชบูรณะ โรงเรียนวัดสุทัศน์ โรงเรียนวัดใหม่อมตรส และโรงเรียนวัดอินทรวิหาร,

เขตดุสิต 9 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร โรงเรียนวัดจันทรสโมสร โรงเรียนวัดเทวราชกุญชร โรงเรียนวัดธรรมาภิรตาราม โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม โรงเรียนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม โรงเรียนวัดราชผาติการาม โรงเรียนวัดสมณานัมบริหาร (วัดญวนสะพานขาว) และโรงเรียนสุโขทัย และ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดคณิกาผล โรงเรียนวัดดิสานุการาม โรงเรียนวัดพระพิเรนทร์ และโรงเรียนวัดสิตาราม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ