นายกฯเรียกประชุมด่วนห่วงม็อบดาวกระจาย พร้อมคุย"สุเทพ"หาทางออก

ข่าวการเมือง Monday November 25, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงเข้ามาร่วมหารือและประเมินสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ประกอบด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กระทรวงกลาโหม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เนื่องจากเป็นห่วงในเส้นทางที่มีการเคลื่อนไหวมวลชนแบบดาวกระจาย 13 จุดในวันนี้ หลังจากมีการตรวจพบอาวุธปืนและวัตถุที่สามารถใช้เป็นอาวุธในการก่อเหตุได้

สำหรับการเดินขบวนดาวกระจาย 13 จุดทั่วกรุงเทพจะส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีหลายคน ซึ่งจะเห็นได้ว่าเช้าวันนี้นายกรัฐมนตรีมีภารกิจจะต้องไปบันทึกเทปโทรทัศน์การอาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ก็จำเป็นต้องยกเลิกไป เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม

ส่วนเรื่องพ.ร.บ.ความมั่นคงฯที่กำลังจะสิ้นสุดอายุลงในสิ้นเดือนนี้จะมีการขยายเวลาออกไปหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ต้องขอประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ขณะนี้ก่อน และยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมจะพูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการชุมนุมเพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ