มท.1 เผยม็อบเดินอารยะขัดขืน 13 จุดเป็นสิทธิ แต่วอนทำตามกฎ กติกา

ข่าวการเมือง Monday November 25, 2013 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณเคลื่อนขบวนไปยังเป้าหมาย 13 จุดนั้นเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ขอให้ทำตามกฎกติกา โดยเมื่อยื่นหนังสือต่อหน่วยงานต่างๆ แล้วก็ขอให้เดินทางกลับสู่ที่พื้นที่ชุมนุมเพื่อให้ประชาชนไม่ได้รับผลกระทบ

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันพรุ่งนี้ ขอให้ฝ่ายค้านใช้เวทีของรัฐสภาในการตรวจสอบรัฐบาล พร้อมกันนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยหยุดงานเพื่อมาร่วมชุมนุม ร่วมถึงรัฐวิสาหกิจด้วย

"อยากขอร้องขอให้อยู่ในระเบียบทำตามกฏ กติกา ให้บ้านเมืองเดินได้ เมื่อยื่นหนังสือแล้วก็กลับเข้าที่ตั้ง มีการอภิปราย 2 วันก็ใช้แนวทางนั้นจะดีกว่า"นายจารุพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายจารุพงศ์ ระบุว่า รัฐบาลจะพิจารณาการใช้มาตรการต่างๆ ในการดูแลการชุมนุมอย่างรอบคอบและระมัดระวัง และพยายามจะไม่ให้เข้าทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามจะยกระดับการชุมนุมเพื่อหวังผลให้เกิดความรุนแรง ซึ่งรัฐบาลจะปล่อยให้มีการชุมนุมไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดท่อน้ำเลี้ยง

"การประกาศยกระดับการชุมนุมไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดความรุนแรงขึ้นมันจะเข้าล็อค เพื่อหวังตัวช่วย จึงได้พิจารณาอย่างรอบคอบระมัดระวังอย่างถึงที่สุด"นายจารุพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายจารุพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินโดยปฎิเสธว่าพรรคไม่ได้จงใจที่จะไม่รับคำวินิจฉัยของศาล แต่ศาลไม่มีอำนาจรับพิจารณาตามมาตรา 68 เนื่องจากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว. ไม่เข้าข่ายการล้มล้างระบอบการปกครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ