"จาตุรนต์"ชี้ข้อเสนอม็อบหวังผลทางการเมือง มอบผู้บริหารร.ร.ตัดสินใจหยุดเรียนเพิ่มหรือไม่

ข่าวการเมือง Monday November 25, 2013 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมว่า สิ่งที่แกนนำกลุ่มต่อต้านรัฐบาลต้องการไม่ใช่ทางออกที่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง อีกทั้งข้อเรียกร้องต่างๆ ภายใต้การนำของพรรคการเมืองนั้น ก็มีลักษณะเชื่อมโยงกันเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยและหวังผลประโยชน์ทางการเมือง โดยจะเห็นได้จากช่วงแรกๆ เป็นการชุมนุมเพื่อคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม และทางพรรคเพื่อไทยและส.ส.ได้ยินยอมที่จะถอยและจะไม่นำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเสนอกลับเข้าสู่สภาอีก แต่การชุมนุมยังไม่ยุติกลับมีเงื่อนไขเพิ่มขึ้น เช่น การล้มล้างระบอบทักษิณและการปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งเงื่อนไขนี้ไม่ได้เป็นเงื่อนไขใหม่แต่อย่างใด เป็นเงื่อนไขเดียวกับสมัยที่มีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ช่วงก่อนปี 2549 ที่จะเกิดการปฏิวัติแต่ได้ถูกนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง

อีกทั้งการที่ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์หลายคนลาออกจากการเป็น ส.ส.แล้วมาเป็นแกนนำม็อบ แค่ไม่ต้องการให้มีผลความผิดตกไปถึงพรรคเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังได้ตั้งข้อสังเกตผู้นำดาวกระจาย 13 เส้นทางว่า นำโดยนักการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์แทบทั้งสิ้น

ส่วนเรื่องการปิดโรงเรียน เป็นอำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการแต่ละโรงเรียนดูแลปัญหา โดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสำคัญ ซึ่งถ้าหากเห็นว่าอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยแก่นักเรียนก็สามารถปิดการเรียนการสอนเพิ่มเติมได้ ซึ่งในวันนี้อาจจะมีอีกหลายโรงเรียนที่ต้องปิดการเรียนการสอนเพิ่ม


แท็ก ชุมนุม   ม็อบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ