ศอ.รส.เสริมกำลังอีก 84 กองร้อยดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ยันควบคุมสถานการณ์ได้

ข่าวการเมือง Monday November 25, 2013 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบแห่งชาติ (ศอ.รส.) กล่าวว่า ยังไม่มีความจำเป็นต้องขอกำลังสนับสนุนจากทหาร โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำลังระลอกที่ 2 จำนวน 84 กองร้อย เข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมแล้ว และกำลังระลอกที่ 3 เตรียมพร้อม 100% ส่วนการชุมนุมด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.อุดม รักศีลธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้เจรจาเอง เชื่อ พูดคุยกันได้

ขณะที่สถานการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ได้มีการเคลื่อนขบวนไปยังเส้นทางต่างๆ โดยแนวทางเคลื่อนไหวของทั้ง 3 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มกองทัพประชาชน และ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ซึ่งแยกกันเคลื่อนไหว แต่มีเป้าหมายเดียวกัน โดยกลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ จะเน้นเดินขบวนไปยังส่วนราชการและสถานีโทรทัศน์ 13 จุด มุ่งเน้นแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ให้ข้าราชการที่มีแนวคิดเดียวกันออกมาร่วมชุมนุม

ส่วนกลุ่มกองทัพประชาชน ดาวกระจาย 8 จุด รับผิดชอบการเคลื่อนย้ายมวลชน เพื่อกดดันในพื้นที่ ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เน้นยั่วยุกดดันเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เกิดการปะทะ

ขณะที่กลุ่ม คปท. มีภารกิจกดดันแนวตำรวจ ถนนพระราม 5 ทั้งเส้น โดยกลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีการถอนตัวจากจุดใด ส่วนกลุ่มกองทัพประชาชน และกลุ่ม คปท. มีแนวโน้มค้างแรม เพื่อปิดกั้นทางเข้าออกของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม พบว่า แกนนำหลายจุด มีความพยายามปลุกระดมมวลชน ให้เข้าปะทะ หรือทำลายแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ ซึ่งช่วงบ่าย มีกระแสข่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนจะเคลื่อนขบวนไปสถานบันการเงินต่างๆ อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์ ด้วย

ส่วนการจับกุม นายสานิต โป่งจินา อายุ 45 ปี พร้อมของกลาง เช่น ปืนและเครื่องกระสุน ขนาด 11 มม. จำนวน 78 นัด หัวน็อต หนังสติ๊ก และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ขณะขับรถจักรยานยนต์ ผ่านด่านตรวจความมั่นคงที่หน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อคืนนี้ ล่าสุด สารภาพแล้ว ว่า เป็นการ์ดของกลุ่ม คปท.จริง โดยมีภาพถ่ายคู่กับแกนนำยืนยัน ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลตรวจค้นบ้านต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ